Top 4 # Xem Nhiều Nhất Xóa Name Trong Excel Mới Nhất 3/2023 # Top Like | Beiqthatgioi.com

Xóa Styles Rác Và Names Rác Trong Excel (Tạo Một File Excel Nhẹ, Không Bị Treo)

Trong quá trình sử dụng file Excel chúng ta rất hay gặp các file Excel có rất nhiều Style rác và Name rác, có file lên tới hàng 10 nghìn Style/ Name rác, chúng sẽ làm cho file tính của chúng ta rất “nặng” khiến Excel phải load và xử lý rất chậm có khi bị treo Excel. Nhiều bạn không hiểu lý do cứ “chịu khổ” tắt file rồi mở lại làm việc tiếp, rất mất thời gian và khó chịu!

Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để chúng ta xóa tất cả các Styles rác này? Với số lượng nhiều như vậy, chúng ta không thể xóa thủ công từng Style được!

Bên dưới là bài viết tôi review các kiến thức lượm nhặt được và tổng hợp lại để các bạn không phải tìm kiếm. Tôi sẽ trình bày 2 cách:

Cách 1: Sử dụng tool xóa Styles rác của tác giả Kiều Mạnh:

Download: Clear Styles Office Excel Ver2, tác giả Kiều Mạnh

Ý kiến cá nhân: Tool này có thể là tác giả Kiều Mạnh dùng lệnh mạnh quá, xóa rất triệt để hầu như không để lại một Style rác nào, do đó đôi khi file tính Excel của chúng ta bị lỗi không truy cập vào được một Sheet nào đó (tôi đã thử và bị tình trạng này). Với tool này bạn chỉ cần mở tool bằng cách chạy file EXE sau đó chọn file có Style rác cần xóa trên ổ cứng.

Ưu điểm của tool này là: Chúng ta không cần chuyển định dạng đôi file Excel cần xóa Style rác sang XLSM, hiện tại tool hỗ trợ hết định dạng XLS, XLSX, XLSM, XLSB.

Cách 2: Sử dụng code VBA xóa Styles rác an toàn:

Có một code VBA nữa tôi muốn chia sẻ với các bạn, code này tôi tham khảo trên Internet, code này không xóa triệt để như tool trên nhưng an toàn và xóa được hầu hết các Style rác, file Excel không bị lỗi gì (tôi đã thử chưa thấy lỗi gì):

Để add Code VBA này vào file Excel bạn bấm tổ hợp phím ALT + F11 để mở trình chương trình Microsoft Visual Basic for Applications.

Bấm phím Ctrl + R để mở Project Explorer (hoặc vào menu View Project Explorer ).

Tiếp theo vào menu Insert chọn Module để thêm một Module vào VBAProject (PERSONAL.XLSB). Đây là nơi chứa các Module Macro cá nhân, Excel cho phép và lưu trong file mặc định Personal.xlsb, nên chúng ta sử dụng được cho tất cả các file Excel lần sau, chỉ cần Add Macro vào Module cá nhân này.

Download: Code VBA xóa Styles rác an toàn tham khảo

Bấm chọn Module1 trong Project Explorer bên trái, sau đó dán code VBA vừa download vào khung bên phải, cuối cùng bấm Save để lưu lại và thoát chương trình.

Thêm một Module vào VBAProject (PERSONAL.XLSB)

Sau khi add Macro VBA vào file Excel thành công bạn mở file Excel cần xóa Style rác và bấm tổ hợp phím ALT + F8 để gọi cửa sổ Macro:

Dán code VBA download bên trên vào Module sau đó Save để lưu lại sử dụng

Trên cửa sổ này bạn chọn PERSONAL.XLSB!RebuildDefaultStyles tại khung Macro name bên trái và bấm Run để chạy Macro. Tùy vào số Style rác nhiều hay ít mà Macro xử lý nhanh hay chậm, xử lý xong là đã xóa xong Style rác!

Download file Excel thực hành xóa Styles rác

Đối với Name cũng vậy, nhưng Name thì dễ dàng hơn, trong Excel phiên bản từ 2010 trở lên đã hỗ trợ xóa hàng loạt. Thao tác, bạn chỉ cần bấm tổ hợp phím

Ctrl + F3 để gọi cửa sổ Name Manager:

Các Styles mặc định còn lại sau khi xóa Styles rác

Sau đó chọn hàng đầu tiên, bấm tổ hợp phím Shift + End để chọn toàn bộ Name, cuối cùng bấm phím Delete để xóa tất cả Name đã chọn.

Một cửa sổ thông báo hiện lên, bạn bấm OK để thực hiện xóa Name đã chọn.

Xóa Style rác cũng như nhiều hàm/ lệnh tiện ích khác tôi đã tích hợp đầy đủ trong Add-ins Excel và chia sẻ miễn phí, download và xem bài viết hướng dẫn sử dụng Add-ins Excel TẠI ĐÂY.

Sơ bộ các tiện ích bổ sung trong tab Home của XDTH Add-ins Excel Victor Vuong,

Cách Sử Dụng Name Box Trong Excel

Bạn có thể đi đến bất cứ nơi nào trong Microsoft Excel chỉ bằng cách sử dụng hộp nhỏ khiêm tốn này. Nhưng Name Box trong Excel nằm ở đâu? Nó nằm ngay bên cạnh thanh công thức trong một bảng tính và hiển thị địa chỉ của ô hoặc đối tượng được chọn. Nhưng đó chỉ là cách sử dụng phổ biến nhất. Bạn có thể điều hướng xung quanh trang tính với Name Box hoặc sử dụng nó như một công cụ lựa chọn mạnh mẽ.

1. Tìm địa chỉ của ô đã chọn

Như được hiển thị trong màn hình ở trên, Name Box hiển thị C4 vì ô C4 được chọn ở thời điểm hiện tại. Nhấp vào bất kỳ ô nào để lấy địa chỉ của nó và sử dụng trong công thức.

Name Box không chỉ cung cấp cho bạn địa chỉ của một ô. Điều đó còn có thể được áp dụng cho bất kỳ nhóm ô nào nữa. Ví dụ:

Chọn một khối ô: Name Box sẽ xác định ô đầu tiên trong nhóm ô đã chọn.

Chọn một phạm vi các ô không liền kề: Bạn có thể chọn một số ô không được nhóm lại với nhau. Nhấn phím Ctrl và chọn một loạt các ô không liền kề. Name Box trong Excel sẽ hiển thị địa chỉ của ô cuối cùng bạn chọn.

Bạn cũng có thể đi theo hướng khác. Nếu bạn muốn đi đến một ô hoặc một phạm vi ô cụ thể, thì bạn có thể nhập địa chỉ của ô đó trong Name Box này và chọn chúng nếu cần.

Hãy thực hành để xem Name Box có thể giúp tăng tốc công việc của bạn ra sao, khi bạn có nhiều hàng, cột và thậm chí cả trang tính cần xử lý.

2. Sử dụng Name Box để chọn ô

Hãy để chuột của bạn nghỉ ngơi! Bạn có thể chọn một khối ô chỉ với địa chỉ của chúng.

Chọn một khối ô: Trong ảnh chụp màn hình bên dưới, tác giả bài viết đã gõ A2: B10 vào Name Box và sau đó nhấn Enter. Thao tác này sẽ chọn một khối ô và bạn không phải di chuyển trên bảng tính bằng chuột nữa.

Chọn một phạm vi ô trên bảng tính khác: Thêm tham chiếu trang tính (ví dụ, Sheet2!A5:B10) trong Name Box.

Chọn nhiều khối ô: Như được hiển thị ở ví dụ trong màn hình bên dưới, bạn có thể nhập A1:A5,C1:C5,G1:G5 và sau đó nhấn Enter để chọn bất kỳ số lượng ô không liền kề nào cùng một lúc.

Bạn có thể nhảy từ bất kỳ ô nào sang một ô khác, chỉ bằng cách nhập các địa chỉ ô này. Để chuyển đến bất kỳ ô nào trong một bảng tính khác thuộc cùng một workbook, hãy nhập tên trang tính, một dấu chấm than, địa chỉ ô, rồi nhấn Enter. Ví dụ, Sheet2!A10.

3. Chọn hàng và cột với Name Box

Hãy sử dụng Name Box trong Excel như một thủ thuật tăng tốc khác để nhanh chóng chọn các hàng và cột. Đây là những phím tắt Excel tiện dụng khi bạn muốn tránh sử dụng chuột.

Chọn hàng hiện tại: Nhập chữ R vào Name Box và nhấn Enter để chọn hàng hiện tại.

Chọn cột hiện tại: Nhập chữ C vào Name Box và nhấn Enter để chọn cột hiện tại.

Hãy nhớ rằng các chữ cái R và C được Excel dành riêng vì lý do này và bạn không thể sử dụng các bảng chữ cái này để tạo Named Ranges trong Excel (tìm hiểu thêm về Named Ranges bên dưới).

Chọn bất kỳ số lượng hàng nào: Giả sử bạn muốn highlight 5 hàng đầu tiên, hãy nhập 1:5 vào Name Box và sau đó nhấn Enter để chọn hàng 1 đến 5. Bạn phải chọn hai hoặc nhiều hàng. Nếu bạn nhập một số duy nhất vào Name Box (ví dụ: 1) và nhấn Enter, Excel sẽ hiển thị thông báo lỗi.

Chọn hai hoặc nhiều cột: Giả sử bạn muốn highlight 5 cột đầu tiên, hãy nhập A:E vào Name Box và sau đó nhấn Enter để chọn các cột từ A đến E. Một lần nữa, bạn phải chọn hai hoặc nhiều cột.

Chọn hàng và cột cụ thể cùng lúc: Bạn thậm chí có thể chọn nhiều hàng và cột cùng lúc. Chẳng hạn, gõ A:C,5:7 và nhấn Enter để có được những vùng chọn sau.

Điều này rất thú vị vì bạn có thể thấy ngay các giá trị hàng và cột giao nhau. Trong màn hình bên dưới, đó là dữ liệu trong phạm vi A5:C7.

Trong trường hợp trên, bạn cũng có thể cô lập phần giao giữa các ô bằng cách nhập A:C 5:7. Bỏ dấu phẩy và bao gồm một khoảng trắng giữa các phạm vi để thấy rằng Excel highlight các ô nơi hai phạm vi giao nhau.

Tìm tổng số hàng và cột: Name Box hiển thị tổng số hàng và cột khi bạn nhấn nút chuột trái hoặc giữ phím Shift trong khi chọn một khối ô.

4. Tạo Named Ranges cho công thức Excel

Hãy tưởng tượng một bảng tính Excel tham chiếu một số phạm vi ô trong nhiều công thức. Sẽ rất dễ bị nhầm lẫn với các tên ô gồm cả chữ và số. Nếu những ô này có tên mô tả của riêng, ngay lập tức cho bạn biết các ô này là gì, thì chẳng phải mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn sao?

Excel sử dụng Named Ranges để làm việc đó. Và bạn sẽ sử dụng Name Box trong Excel để tận dụng tính năng này.

Bước 1: Chọn một ô hoặc một phạm vi ô.

Bước 2: Đặt tên mô tả cho vùng chọn trong Name Box. Bấm phím Enter.

Bước 3: Sử dụng tên này thay vì địa chỉ ô đã chọn hoặc địa chỉ của toàn bộ phạm vi trong bất kỳ công thức nào.

Trong màn hình bên dưới, ví dụ đã gán tên Interest cho các ô B3 đến B7. Chọn phạm vi chứa các ô này, nhập từ Interest vào Name Box, rồi nhấn Enter. Tất cả các tên phạm vi trong workbook phải bắt đầu bằng một chữ cái, dấu gạch dưới hoặc dấu gạch chéo ngược. Tên phạm vi không được phép có khoảng trắng.

5. Đặt tên cho mọi đối tượng trong bảng tính Excel

Một bảng tính có thể có các đối tượng khác nhau như hình ảnh, biểu đồ, nút macro, các tính năng kiểm soát biểu mẫu như nút và hộp kiểm, v.v… Excel sử dụng các tên chung như Chart 1, Chart 2,… để đặt tên cho chúng. Bạn có thể điều hướng qua tất cả các đối tượng bằng cách nhập những tên này vào Name Box.

Nhưng giống như Named Ranges, giúp việc nhập các công thức dễ dàng hơn, bạn có thể gán cho các đối tượng tên mô tả do chính bạn đặt, giúp bạn dễ dàng tìm thấy chúng hơn.

6. Chèn (hoặc xóa) nhiều hàng trống với Name Box

Có một số cách để chèn các hàng trống trong Excel. Một trong số đó là với Name Box. Phương pháp này hữu ích khi bạn muốn chèn nhiều hàng trong một lần. Đi đến Name Box và sử dụng định dạng starting row:ending row với các giá trị số cho những hàng bạn muốn.

Ví dụ, nếu bạn muốn chèn 10 hàng từ hàng 2, hãy nhập 2:11 vào Name Box và nhấn Enter. Excel sẽ chọn 10 hàng tiếp theo bắt đầu từ hàng 2 (bạn phải nhập con số 11 vì hàng thứ hai cũng sẽ được tính vào số 10 hàng tiếp theo).

Sau đó, nhấp chuột phải vào các hàng đã chọn và chọn Insert. 10 hàng trống sẽ được chèn bắt đầu từ hàng 2.

Phương pháp này hữu ích khi bạn muốn chèn hàng ngàn hàng trống vì một số lý do.

7. Xem Macro

Như đã đề cập trước đây, bạn có thể đặt tên riêng cho các nút macro trong Excel. Nhưng bạn cũng có thể khởi chạy trình soạn thảo Visual Basic để vào mã nguồn cho bất kỳ macro nào.

Nhập tên của macro trong Name Box. Trình soạn thảo VBA sẽ mở mã nguồn macro để bạn chỉnh sửa hoặc xem.

Sử dụng Name Box giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian khi làm việc trong Excel và đó lý do tại sao bạn không nên bỏ qua tiện ích này. Vì Name Box là một tính năng điều hướng cốt lõi trong Excel, nên bạn cần học cách sử dụng nó. Bên cạnh đó, việc tạo Named Ranges và khả năng tạo các vùng chọn nhanh của nó cho thấy cách bạn có thể nắm bắt tốt hơn một bảng tính phức tạp.

Đây chỉ là một trong nhiều công cụ bí mật giúp tiết kiệm thời gian và tăng năng suất lao động khi làm việc trong Excel.

Lỗi #Name Trong Excel ? Xử Lý Chuẩn ⓪ Cần Chỉnh

Vài điều về lỗi #name trong Excel

Lỗi #NAME? trong Excel được báo về khi không thể nhận ra điều gì đó. Có thể là do sai tên, sai định danh cũng có thể là sai hàm tính hoặc đối số. Thường thì bạn sẽ được Excel trả về thông báo này là khi trong công thức đã gặp vấn đề.

Nguyên nhân phổ biến để xảy ra vấn đề đó có thể rơi vào một số trường hợp sau:

– Khi tạo công thức vô tình cú pháp bị thiếu mất dấu ngoặc kép trong giá trị của văn bản.

– Tại vùng tham chiếu người dùng công thức đã gõ sai hoặc thiếu dấu hai chấm phân cách.

– Trong Excel không hỗ trợ hàm mà người dùng muốn sử dụng.

Nguyên nhân và cách xử lý lỗi #name trong Excel

Lỗi #NAME? do sai tên hàm

Để sửa lỗi bạn chỉ cần kiểm tra rồi sửa lại đúng tên hàm đó là được. Muốn tránh trường hợp sai tên do gõ sai hoặc nhớ nhầm thì bạn có thể sử dụng trình hướng dẫn. Thao tác như sau:

Bước 1: Chọn ô tính mà bạn đang cần nhập công thức.

Bước 2: Trên thanh tác vụ có phần Formula bar hãy chọn biểu tượng Insert Function.

– Bước 3: Lúc này trên màn hình sẽ hiển thị bảng tính của Excel có đầy đủ danh sách. Có đầy đủ các hàm cho người dùng lựa chọn. Chọn đúng hàm đang cần rồi nhấn OK, khi đó Excel sẽ yêu cầu cung cấp thông tin phù hợp với từng đối số.

Lỗi #name trong Excel – Do thiếu dấu ngoặc kép

Trong Excel khi các hàm có đối số định dạng văn bản, người sử dụng bắt buộc phải dùng đến dấu ngoặc kép tại phần đầu và cuối của đoạn đó. Trong trường hợp đoạn tham số nhập đó quá dài khiến bạn quên mất thì sẽ xảy ra lỗi.

Excel có một hàm đó là hàm LEN dùng để đếm chiều dài của chuỗi văn bản. Ví dụ khi sử dụng hàm này để đếm văn bản: DUNG. Nhưng vì thiếu dấu ngoặc kép thành LEN(“dung”) nên trả về lỗi #NAME? trong Excel 2007. Xử lý lỗi chỉ việc sửa lại công thức thành LEN(“dung”) sẽ cho ra kết quả 5 kí tự ngay.

Lỗi xảy ra do sai vùng tham chiếu

Ví dụ bạn đang có một bảng Excel có các giá trị từ D3 đến D7. Nhưng khi nhập liệu thay vì gõ vùng tham chiếu là D4:D7 thì lại gõ nhầm thành DA:D7. Lúc đó Excel sẽ không đọc được vùng tham chiếu rồi báo về lỗi #NAME?. Cũng có thể do gõ thiếu dấu hai chấm giữa D4 và D7 thì cũng sẽ nhận kết quả lỗi.

Nếu bạn gõ sai thì chỉ có thể chỉnh lại theo phương pháp thủ công để sửa mới chính xác. Muốn không xảy ra lỗi một lần nữa, không nên nhập bằng tay mà sử dụng chuột để chọn đối số cho vùng tham số. Chỉ cần gõ một ô rồi giữa chuột trái rồi kéo xuống các ô bên dưới. Khi ấy nhả chuột để kết thúc rồi ấn ENTER rồi kết thúc là được.

Lỗi #name trong excel vì NAME sử dụng chưa được khai báo

Trong trường hợp tên của công thức chưa được khai báo trên Excel thì công thức sẽ hiển thị lỗi ngay lập tức. Muốn khắc phục tình trạng lỗi phải truy cập vào chức năng Name Manager trên thanh công cụ. Sau đó khai báo tên xuất hiện trong công thức là được.

Còn cả trường hợp tên đã báo cáo trong Excel rồi nhưng lại bị viết sai nên cũng gây ra lỗi. Sửa lỗi sai tại khai báo các bạn cũng chỉ cần đi đến chức năng Name Manager như trên.

Sử dụng hàm hỗ trợ ADD IN nhưng chưa cài đặt phần mềm

Add – in chính là thành phần dùng để bổ sung thêm chức năng cũng như các lệnh tùy chỉnh cho các chương trình văn phòng như Word, Excel… Ngoài ra nó còn hỗ trợ sửa lỗi #name trong excel 2010. Sức mạnh của phần mềm này không thể phủ nhận. Không chỉ tận dụng tính năng từ phần mềm mẹ nó còn được thêm tính năng giúp cho phần mềm Office hoạt động hiệu quả.

Trong trường hợp tại Workbook đang sử dụng, hàm được hỗ trợ bởi Add – in. Tuy nhiên chưa cài đặt phần mềm, đương nhiên máy sẽ trả về lỗi #NAME cho bạn.

Khắc phục vấn đề này cần phải mang đến trung tâm sửa chữa máy để bổ sung phần mềm. Tình huống nặng hơn thì phải code lại mới được.

How To Select Random Names From A List In Excel?

How to select random names from a list in Excel?

Supposing you have a list of names locates in column A in Excel, for quickly selecting random name from this list, what would you do? Actually, you can select random name from list with formula. Beside the formula method, we will show you a handy add-in to easily solve this problem.

Select random name from a list with formula Easily select random name from a list with Kutools for Excel

Select random name from a list with formula

Please do as follows to select random name from a list in Excel.

1. Select a blank cell besides the list, copy and paste formula =INDEX($A:$A,RANDBETWEEN(1,COUNTA($A:$A)),1) into the Formula Bar, and then press the Enter key. You can see a random name is displayed in the selected cell.

Notes:

1. Select this cell and press F9 key, you will get different names randomly.

2. You can also select the cell and drag the fill handle down to list the random names you need.

3. The random name will be changed automatically every time you refresh the worksheet.

Select random name from a list with Kutools for Excel

With the Sort Range Randomly utility of Kutools for Excel, you can quickly select random names from list in Excel.

Before applying Kutools for Excel, please download and install it firstly.

2. In the Sort/Select Range Randomly dialog box and under the Select tab, please configure as follows.

Specify number of cells you want to select in the No. of cells to select box;

Choose Select random cells option in the Select Type section;

Now the specified number of cells in the name list are selected randomly.

Note: If you want to list the randomly selected names together, please copy and paste them to other cells.

Office Tab brings the tabbed interface as seen in web browsers such as Google Chrome, Internet Explorer new versions and Firefox to Microsoft Excel. It will be a time-saving tool and irreplaceble in your work. See below demo:

Easily select random name from a list with Kutools for Excel

Reuse: Quickly insert complex formulas, charts and anything that you have used before; Encrypt Cells with password; Create Mailing List and send emails…

More than 300 powerful features. Supports Office/Excel 2007-2019 and 365. Supports all languages. Easy deploying in your enterprise or organization. Full features 30-day free trial. 60-day money back guarantee.

Enable tabbed editing and reading in Word, Excel, PowerPoint, Publisher, Access, Visio and Project.

Open and create multiple documents in new tabs of the same window, rather than in new windows.