Top 10 # Xem Nhiều Nhất Xóa Protected View Trong Excel Mới Nhất 6/2023 # Top Like | Beiqthatgioi.com

Protected View Là Gì? Bật, Tắt Tính Năng Protected View Trong Office 2022

Khi mở các văn bản, tài liệu, bảng tính Word, Excel hay Power Point từ các nguồn không xác định, một tính năng trong Office có tên sẽ bảo vệ bạn khỏi các rủi ro tiềm ẩn, ngăn chặn các mã độc, virus khi mở tài liệu. Điều này khá là tuyệt, tuy nhiên, khi người dùng mở văn bản hay tài liệu, Protected View sẽ chỉ cho phép đọc chứ không thể chỉnh sửa trực tiếp, mà phải nhấn vào nút Enable Editing.

Tại sao nên sử dụng Protected View?

Protected View bảo vệ bạn khỏi virus, các phần mềm độc hại và các mối đe dọa có thể gặp phải khi mở tệp Excel từ khác nguồn không xác định.

Chế độ này cũng khá phù hợp với những bảng tính, tài liệu mà bạn chỉ muốn mở ra để đọc chứ không cần chỉnh sửa.

Cách chuyển sang chế độ chỉnh sửa của tệp Protected View

Chế độ Protected View được bật sẵn theo mặc định. Vì vậy, bất cứ khi nào bạn mở tệp không có nguồn gốc từ một trang web nào đó hoặc nhận được qua email, bạn sẽ nghiễm nhiên mở file ở chế độ Protected View.

Một dòng cảnh báo sẽ xuất hiện dọc theo phần trên cùng của tài liệu đang mở cùng nút Enable Editing

Một dạng sẽ edit là tài liệu được mở dưới dạng read-only với một số nội dung không được hiện.

Một dạng khác là tài liệu được mở dưới dạng read-only

Nếu ở dạng này, bạn nên lưu tài liệu thành một bản khác để làm việc dễ dàng hơn.

Cách vô hiệu hóa chế độ Protected View

Tuy tính năng này khá hữu ích nhưng cũng gây khó khăn không nhỏ cho người sử dụng vì không thể sửa ngay nội dung trong văn bản và tài liệu. Nếu bạn muốn tắt tính năng Protected View trên Office 2016 thì có thể tham khảo cách thực hiện sau đây.

Lưu ý:

Hướng dẫn sau lấy ví dụ với Excel 2016, thực hiện tương tự các bước với Word và Power Point để tắt tính năng Protected View.

Nên hỏi ý kiến của IT hoặc quản trị viên mạng nếu bạn thực hiện việc này trên hệ thống chung, vì rất có thể nó sẽ đem đến những rủi ro tiềm ẩn.

Để tắt Protected View, bạn thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Nhấn chọn File nằm trên cùng bên trái từ thanh tác vụ.

Bước 2: Trong giao diện mới, từ menu bên trái bạn nhấn chọn vào mục Options.

Bước 3: Trong giao diện Excel Options, cũng tại menu bên trái nhấn chọn Trust Center.

Nhấn chọn Trust Center

Bước 4: Tiếp theo, chọn Trust Center Settings…

Chọn Trust Center Settings…

Bước 6: Ở đây có 3 chế độ: files originating from the Internet, unsafe locations và Outlook attachments. Hãy vô hiệu hóa cả 3 bằng cách bỏ tích trước mỗi tùy chọn nếu không muốn Protected View can thiệp vào tệp của bạn trong tương lai.

Bỏ tích trước các tùy chọn để vô hiệu hóa Protected View

Như vậy, chúng ta đã vô hiệu hóa tính năng Protected View trên Office 2016. Khi bạn mở lại tài liệu sẽ không thấy xuất hiện nút Enable Editing nữa, vậy nên có thể chỉnh sửa trực tiếp ngay. Đặc biệt, với những tài liệu chúng ta tải từ trên mạng xuống cũng đã được bỏ tính năng bảo vệ Protected View.

Có thể đánh giá Protected View là một tính năng rất hữu ích giúp bảo về người dùng khỏi các mối đe dọa tiềm ẩn khi mở tài liệu từ các nguồn không xác định. Chế độ này rất phổ biến khi làm việc với Office trên các thiết bị di động hoặc truy cập file ở các địa điểm công cộng không thường xuyên sử dụng.

Phá Pass Excel ? Cách Bỏ Protect Workbook Trong Excel

File Excel là một tệp rất quan trọng dùng để lưu trữ các dữ liệu có giá trị. Những tập tin này là vô cùng quan trọng trong bất kỳ công ty nào. Và do đó tất cả các công ty cũng như người dùng có xu hướng bảo vệ tệp bằng mật khẩu.

Cách Phá Pass Excel – Mở Khóa File excel nhanh gọnNhưng, đôi khi người dùng quên mật khẩu đã khóa file excel và phải tìm kiếm trên Internet về cách mở file excel bị khóa password trên mạng

Tại sao phải phá pass file excel và cách mở khóa file excel bị khóa pass tại nhà

Tại sao mọi người muốn phá pass Excel? Như đã đề cập trước đó, các tệp Excel có tầm quan trọng đối với các công ty và người dùng. Họ có dữ liệu có giá trị được lưu trữ trong đó và do đó chúng được bảo vệ bằng mật khẩu. Người dùng có xu hướng quên mật khẩu. Điều này có thể là do bộ nhớ yếu, lộn xộn giữa nhiều mật khẩu, đặt sai mật khẩu và nhiều lý do tương tự như vậy. Và đây là lý do tại sao người dùng có xu hướng phá mật khẩu sổ làm việc Excel để lấy thông tin có giá trị được lưu trữ trong tệp. Hãy để chúng tôi xem xét các giải pháp có thể sẽ cho bạn biết cách bẻ khóa mật khẩu sổ làm việc Excel.

# Mở file excel bị khóa bằng công cụ

Công cụ mở khóa excel – Office Password RemoverBước 2. Bây giờ hãy mở chương trình với quyền admin. Bạn sẽ được yêu cầu tắt hoặc bật một số thứ trc khi phần mềm khưởi đồng . Đơn giản chỉ cần chọn đồng ý để kích hoạt nó để tiếp tục với chương trình. Bước 3. Nhấp vào ” Open” để tải file excel được cần gỡ pass vào phần mềm. Bước 4. Khi tệp được tải vào chương trình, nhấp vào nút ” Remove Password” để bắt đầu quá trình xóa mật khẩu. Sẽ mất một thời gian tùy thuộc vào độ phức tạp của mật khẩu. Khi chương trình kết thúc, bạn có thể dễ dàng mở tệp excel của mình mà không cần bất kỳ lời nhắc mật khẩu nào. Nhược điểm :

Chỉ tương thích để bỏ qua mật khẩu cho Excel 2010 hoặc các bảng tính hoặc bảng tính trước đó.

Nó hoạt động tốt trên tệp Excel (* .xls); không thể bẻ khóa các tập tin excel với phần mở rộng .xlsx.

# Cách bỏ protect workbook trong excel bằng mã VBA

Sub PasswordBreaker() 'Breaks worksheet password protection. Dim i As Integer, j As Integer, k As Integer Dim l As Integer, m As Integer, n As Integer Dim i1 As Integer, i2 As Integer, i3 As Integer Dim i4 As Integer, i5 As Integer, i6 As Integer On Error Resume Next For i = 65 To 66: For j = 65 To 66: For k = 65 To 66 For l = 65 To 66: For m = 65 To 66: For i1 = 65 To 66 For i2 = 65 To 66: For i3 = 65 To 66: For i4 = 65 To 66 For i5 = 65 To 66: For i6 = 65 To 66: For n = 32 To 126 ActiveSheet.Unprotect Chr(i) & Chr(j) & Chr(k) & _ Chr(l) & Chr(m) & Chr(i1) & Chr(i2) & Chr(i3) & _ Chr(i4) & Chr(i5) & Chr(i6) & Chr(n) If ActiveSheet.ProtectContents = False Then MsgBox "One usable password is " & Chr(i) & Chr(j) & _ Chr(k) & Chr(l) & Chr(m) & Chr(i1) & Chr(i2) & _ Chr(i3) & Chr(i4) & Chr(i5) & Chr(i6) & Chr(n) Exit Sub End If Next: Next: Next: Next: Next: Next Next: Next: Next: Next: Next: Next End Sub

Bước 4: Nhấp vào nút “Run” (hoặc nhấn phím F5) để chạy. Bước 5: Trong vài giây, mã sẽ bẻ khóa mật khẩu của file excel và bạn sẽ có thể thấy một cửa sổ thông báo nhỏ với mật khẩu mới cho bạn. Điều cần làm là viết lại đoạn pass xuống một tờ giấy và sử dụng nó để mở khóa file của bạn.

# Phá pass excel online

http://www.password-online.com

Hotline Tùng Phát ComputerTungphatcomputer – Cung cấp dịch vụ sửa máy tính tại nhà uy tín giá rẻ Hotline:☎ 0902 313 677 – 0777 668 568

Excel 2013: Freezing Panes And View Options

/en/excel2013/functions/content/

Introduction

Whenever you’re working with a lot of data, it can be difficult to compare information in your workbook. Fortunately, Excel includes several tools that make it easier to view content from different parts of your workbook at the same time, such as the ability to freeze panes and split your worksheet

Optional: Download our practice workbook.

To freeze rows:

You may want to see certain rows or columns all the time in your worksheet, especially header cells. By freezing rows or columns in place, you’ll be able to scroll through your content while continuing to view the frozen cells.

Select the row below the row(s) you want to freeze. In our example, we want to freeze rows 1 and 2, so we’ll select row 3.

Select the Freeze Panes command, then choose Freeze Panes from the drop-down menu.

The rows will be frozen in place, as indicated by the gray line. You can scroll down the worksheet while continuing to view the frozen rows at the top. In our example, we’ve scrolled down to row 18.

To freeze columns:

Select the column to the right of the column(s) you want to freeze. In our example, we want to freeze column A, so we’ll select column B.

Select the Freeze Panes command, then choose Freeze Panes from the drop-down menu.

The column will be frozen in place, as indicated by the gray line. You can scroll across the worksheet while continuing to view the frozen column on the left. In our example, we’ve scrolled across to column E.

If you only need to freeze the top row (row 1) or first column (column A) in the worksheet, you can simply select Freeze Top Row or Freeze First Column from the drop-down menu.

Other view options

If your workbook contains a lot of content, it can sometimes be difficult to compare different sections. Excel includes additional options to make your workbooks easier to view and compare. For example, you can choose to open a new window for your workbook or split a worksheet into separate panes.

To open a new window for the current workbook:

Excel allows you to open multiple windows for a single workbook at the same time. In our example, we’ll use this feature to compare two different worksheets from the same workbook.

A new window for the workbook will appear.

You can now compare different worksheets from the same workbook across windows. In our example, we’ll select the 2013 Sales Detailed View worksheet to compare the 2012 and 2013 sales.

If you have several windows open at the same time, you can use the Arrange All command to rearrange them quickly.

To split a worksheet:

Sometimes you may want to compare different sections of the same workbook without creating a new window. The Split command allows you to divide the worksheet into multiple panes that scroll separately.

Select the cell where you want to split the worksheet. In our example, we’ll select cell C7.

The workbook will be split into different panes. You can scroll through each pane separately using the scroll bars, allowing you to compare different sections of the workbook.

Challenge!

Open an existing Excel workbook. If you want, you can use our practice workbook.

Try freezing a row or column in place. If you are using the example, freeze the top two rows (rows 1 and 2).

Try opening a new window for your workbook.

Use the Split command to split your worksheet into multiple panes.

/en/excel2013/sorting-data/content/

Cách Làm Việc Với Menu Views Trong Microsoft Powerpoint

Nhiều tab views của PowerPoint sẽ giúp bạn chuẩn bị những bài thuyết trình lớn. Hãy tưởng tượng những tab views này như là một luồng công việc. Bạn sẽ chuyển sang tab views đã thiết lập sẵn trong bài thuyết trình của bạn, với mỗi lần hiển thị cho bạn một cái nhìn mới về bài thuyết trình của bạn.

Marketofy PowerPoint template, hiển thị trong PowerPoint Slide Sorter.

Làm chủ tab Views trên PowerPoint

Normal View – Mặc định trên vùng làm việc PowerPoint, bao gồm các hình thu nhỏ cho mỗi slide và một slide lớn hơn hiển thị ở giữa.

Outline View – Hiển thị thuyết trình của bạn với kiểu dàn bài rất tốt để xem nội dung.

Slide Sorter View – Hoàn hảo cho hiển thị thứ tự các slide, và tái xác định trình tự chúng.

Reading View – một bản xem trước trong cửa sổ về cách bài thuyết trình của bạn sẽ xuất hiện, bao gồm cả quá trình chuyển tiếp và hiệu ứng động.

Các làm việc với PowerPoint Views (Video hướng dẫn nhanh)

PowerPoint là công cụ tuyệt vời cho việc tạo các bài thuyết trình. Views cho phép bạn thực hiện chỉnh sửa, sắp xếp lại các slide, chỉnh sửa ghi chú, và làm việc hiệu quả trong PowerPoint. Tìm hiểu cách sử dụng tab Views trên PowerPoint trong video ngắn này:

Trong phần còn lại của hướng dẫn này, tôi khái quát chi tiết hơn về điểm chính trong views trên PowerPoint để làm chủ tập tin thuyết trình của bạn và cách tiếp cận nhiều nhất về chúng. Tôi cũng chỉnh sửa thêm trên views để bạn có thể sử dụng trong PowerPoint tốt.

1. Cách thay đổi tab Views trên PowerPoint

Để thay đổi chế độ hiển thị, tìm nút View trên ribbon của PowerPoint và bấm vào nó. Sau đó, tìm phần trên bên trái nhãn Presentation Views. Hướng dẫn này sẽ hướng dẫn bạn thông qua từng chế độ hiển thị và cách bạn có thể sử dụng chúng.

Nhấp vào tab Views trên ribbon của PowerPoint để tìm tùy chọn thay đổi hiển thị bài thuyết trình.

Nút thiếu duy nhất từ trình đơn này là Slide Show, được sử dụng để màn hình PowerPoint hiển thị toàn màn hình. Bạn có thể tìm thấy biểu tượng slide show ở góc dưới bên phải, hoặc bấm phím F5 trên bàn phím của bạn để bắt đầu một bài thuyết trình.

Vào hiển thị slide show với biểu tượng góc phải bên dưới của PowerPoint.

Lựa chọn Master Views (Slide Master, Handout Master, và Notes Master) được sử dụng để thay đổi các thành phần cơ bản của mẫu PowerPoint của bạn-không phải của bài thuyết trình. Trong hướng dẫn này sẽ tập trung vào Presentation Views.

Bây giờ, bạn đã biết cách chuyển đổi hiển thị, chúng ta hãy tìm hiểu thêm về các chế độ hiển thị khác nhau của PowerPoint và lý do tại sao bạn nên làm việc thông qua chúng trong khi xây dựng một bài thuyết trình.

2. Cách sử dụng chế độ Normal View trên PowerPoint

Mặc định, Normal view là giao diện làm việc trong Microsoft PowerPoint. Đây là mục đích chung, áp dụng cho tất cả hiển thị mà bạn có thể quen để làm việc.

Tính năng Normal view hiển thị slide của bạn như hình thu nhỏ bên trái, và không gian làm việc rộng lớn cho một slide riêng ở giữa của ứng dụng.

Mẹo nhanh nhất bằng cách sử dụng chế độ Normal View trên PowerPoint: Đặt con trỏ chuột trên dòng phân chia giữa thanh bên và phạm vi của slide. Con trỏ chuột sẽ chuyển sang một đôi mũi tên, và bạn có thể thay đổi kích thước thanh bên để thay đổi kích thước hình thu nhỏ.

Đặt con trỏ chuột đường phân chia cho thanh bên và kéo bảng điều khiển phóng to hoặc giảm kích cỡ của thumbnails trong thanh bên.

Tôi sử dụng normal view như một điểm khởi đầu cho bài thuyết trình của tôi. Đó là một cái nhìn tổng quát để tạo cho bài thuyết trình của bạn. Phạm vi được sử dụng để xây dựng và kiểu trình bày của bạn và có thể dễ dàng di chuyển đến một slide khác nhau từ thanh bên.

Sau khi tôi đã dành thời gian với nội dung, có thể nó là thời gian để suy nghĩ lại trình tự các chất liệu. Đó là Slide Sorter view được sử dụng tới.

3. Sử dụng Outline View trên PowerPoint

Outline View trong PowerPoint hiển thị bài thuyết trình của bạn theo cách truyền thống, dễ đọc. Đây là cách hiển thị những điểm chính ở thanh bên.

Tính năng Outline đề cập đến những điểm chính, được lấy trực tiếp từ slide của bạn, hiển thị trong thanh bên.

Khi bạn chuyển sang Outline View, thanh bên thay đổi sự tập trung vào nội dung slide của bạn. Thanh bên không hiển thị tất cả văn bản từ các slide, chỉ có những điểm chính từ bài trình diễn của bạn. Thậm chí, bạn có thể nhấp double vào thanh bên trên outline để cập nhật trình chiếu.

Tôi thích sử dụng Outline View để xem những điểm chính mà bài thuyết trình của tôi nên thực hiện. Khi tôi làm việc trong chế độ Outline View, tôi tự hỏi bản thân mình một vài câu hỏi quạn trọng, như:

Ý chính của tôi rõ không?

Tôi có tập trung vào chúng và không cụ thể?

Outline View là hoàn hảo cho mục đích này, khi nó chỉ hiển thị những điểm chính ở thanh bên.

4. Slide Sorter View trong PowerPoint

Bạn đã đinh ninh hiển thị nội dung trong chế độ normal view, và bây giờ nó là thời gian để nghĩ áp dụng một chế độ khác bạn sẽ trình bày slide của bạn.

Slide sorter view sắp xếp tất cả các slide của bạn một cách dễ dàng để hiển thị định dạng, và bạn có thể kéo, thả hình thu nhỏ để sắp xếp lại trình tự của chúng.

Khi bạn chuyển sang chế độ hiển thị slide sorter view, tất cả các slide của bạn vẫn sẽ được hiển thị như là các thumbnails trên phạm vi trình chiếu. Thậm chí, bạn có thể thay đổi kích thước của các slide bằng cách kéo thanh trượt phóng to và hiển thị các slide rộng ra đủ để đọc nội dung của chúng.

Kéo thanh trượt trong PowerPoint để thay đổi kích thước slide.

Điều tuyệt vời là bạn có thể kéo và thả các hình thu nhỏ để sắp xếp lại trình chiếu của bạn. Tôi thường ngạc nhiên bởi nhiều bài thuyết trình của tôi được sắp xếp lại một cách đơn giản.

Có một nguyên tắc trình bày được gọi là BLUF hay “bottom line up front.” Về cơ bản, bắt đầu với những điểm quan trọng nhất trong toàn bộ trình chiếu của bạn. Khán giả của bạn có thể không kiên nhẫn hoặc mở rộng sự chú ý tới nhiều slide để rút ra một kết luận

Khi bạn chuyển sang chế độ slide sorter view, đó là thời gian tuyệt vời để áp dụng các nguyên tắc BLUF. Hãy chắc chắn rằng, dòng dưới cùng (hầu hết những sự kiện quan trọng nhất) được bắt đầu của bài thuyết trình. Nếu bạn đặt tâm huyết sâu vào bài thuyết trình và các slide, kéo và thả các trang thuyết trình quan trọng gần ở phía trước.

5. Notes Page View trên PowerPoint

Speaker notes là một trong những công cụ PowerPoint yêu thích của tôi. Thay vì viết ghi chú của bạn vào thẻ ghi chú, bạn có thể thêm chúng vào từng slide. Bạn có thể thêm Speaker notes từ Normal View hoặc dễ hơn trong Notes Page View.

Hơn nữa, những ghi chú này sẽ không được hiển thị tới đối tượng khi trình bày. Bạn có thể in trang ghi chú, hoặc chúng sẽ được hiển thị trong chế độ Presentation View (hoặc chế độ khác vào một thời điểm.)

Khi bạn đang làm việc trong chế độ Notes Page view trên PowerPoint, bạn sẽ thấy các ghi chú bạn đã thêm vào một slide bên dưới nó. Bạn cũng có thể nhấp đúp chuột vào hộp và thêm ghi chú trên đó. Hiển thị xem trước này, bạn sẽ thấy các trang ghi chú của bạn.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về sức mạnh của ghi chú, hãy xem hướng dẫn này trong 60 giây về cách sử dụng nâng cao.

6. Khi sử dụng Reading View

Bạn đã ấn định trình tự, nội dung và ghi chú cho trình diễn của bạn. Bây giờ là thời gian để xem xét những gì mà khán giả của bạn sẽ thấy với chế độ Reading View trên PowerPoint.

Chế độ Reading View hiển thị xem trước toàn bộ trình diễn của bạn bao gồm hiệu ứng chuyển tiếp và hiệu ứng động.

Một khi bạn vào Reading View, bài thuyết trình của bạn trên PowerPoint sẽ bao trùm toàn bộ cửa sổ. Bạn có thể sử dụng các phím mũi tên trên bàn phím để chuyển slide. Khi bạn phát triển bài thuyết trình, PowerPoint sẽ trình diễn bất kỳ hiệu ứng chuyển đổi hoặc hiệu ứng động nào mà bạn đã thêm vào slide của bạn.

Một cách sử dụng tuyệt vời khác cho Reading View: Nếu bạn gửi bài thuyết trình của bạn cho một đối tượng để xem trên thiết bị của họ, hãy yêu cầu họ xem nó trong chế độ Reading View. Điều này đảm bảo rằng người dùng sẽ thấy trình diễn của bạn theo cách mà bạn mong đợi, các hiệu ứng động và chuyển tiếp sẽ được đầy đủ.

Reading View nên ở bước cuối cùng của bạn khi chuẩn bị cho trình chiếu của bạn trong PowerPoint. Tôi luôn luôn lướt qua mỗi slide chuẩn bị sẵn sàng để đảm bảo rằng nó xuất hiện chính xác theo cách tôi mong đợi.

Để ngừng chế độ Reading View, bấm phím escape trên bàn phím. Có hơn một chế độ hiển thị để kiểm tra.

7. Chế độ Presentation View trong PowerPoint

Presentation View là những gì bạn sẽ sử dụng khi chia sẻ slide PowerPoint bạn đã chuẩn bị sẵn sàng cho một đối tượng. Trong thực tế, Presentation View rất giống với chế độ Reading View. Hãy sử dụng Presentation View khi bạn sẵn sàng chia sẻ.

Presenter View trong PowerPoint.

Một tùy chọn đáng để kiểm tra là “Use Presenter View”, bạn có thể sử dụng từ tab Slide Show. Presenter view tuyệt vời cho các tùy chọn hiển thị kép, chẳng hạn khi bạn đang sử dụng một màn hình ngoài. Màn hình của bạn sẽ hiển thị một bản xem trước các slide, cũng như ghi chú và slide tiếp theo.

Presenter View cung cấp cho bạn một lợi thế khác trên màn hình của bạn hơn khán giản của bạn nhìn thấy.

Tóm lại

Trong bài viết này, bạn hãy nghĩ đến những cách hiển thị khác nhau trong bài thuyết trình của bạn trên PowerPoint. Bạn có thể thực hiện trình diễn PowerPoint của bạn trong chế độ Normal View, sắp xếp lại trình tự các slide trong Slide Sorter, xem lại nội dung trong Outline View và sau đó xem trước nó trong chế độ Reading View.