Top 7 # Xem Nhiều Nhất Xóa Section Footer Trong Word 2010 Mới Nhất 3/2023 # Top Like | Beiqthatgioi.com

Tạo, Xóa Section Trong Powerpoint 2010

1. Tạo các Section trong Powerpoint 2010

Bước 1: Trong chế độ Normal hoặc Slide Sorter view, bạn nhấn chuột phải tại vị trí mà bạn muốn tạo khu vực nhóm và chọn Add Section.

Bước 2: Khu vực nhóm mới này gồm các slide theo sau sẽ được thêm vào bài thuyết trình.

Bước 3: Theo mặc định thì khu vực mới này được đặt tên là “Untitle Section”, nhưng bạn có thể thay đổi tên của nó. Nhấn chuột phải vào nhóm và chọn Rename Section.

Bước 4: Trong hộp thoại Rename Section, bạn nhập tên mới. Hộp thoại này chấp nhận tất cả các ký tự có trong bảng chữ cái, ký tự số, ký tự đặc biệt, các loại dấu….

Bước 5: Sau khi nhập tên, bạn chọn Rename trong hộp thoại để thay tên cho khu vực nhóm.

Sắp xếp lại các Section trong Powerpoint 2010

Một trong những lợi thế của khu vực nhóm là bạn không chỉ hợp các slide lại thành một nhóm mà có thể sắp xếp chúng theo một trình tự. Thay vì phải di chuyển từng slide đơn trong nhóm, bạn có thể di chuyển cả nhóm sang một khu vực khác. Đó là chế độ di chuyển nhóm, bạn kéo nhóm và di chuyển tới vị trí mới. Như hình dưới, bạn nhấn chuột phải vào khu vực nhóm và di chuyển nó lên hay xuống.

Nếu có nhiều slide để di chuyển, bạn chọn tùy chọn Collapse, nó sẽ thu gọn các nhóm lại(như hình dưới). Điều này làm cho công việc sắp xếp đỡ phiền phức hơn.

Xóa Section trong Powerpoint 2010

Powerpoint cung cấp cho bạn 3 tùy chọn để xóa khu vực nhóm. Bảng dưới giải thích chức năng của mỗi tùy chọn.

Remove Section

Xóa Section đã chọn và hợp nhất các slide với section trước.

Remove Section & Slide

Xóa Section đã chọn và tất cả slide trong khu vực này.

Remove All Sections

Xóa tất cả các Section và hợp nhất tất cả slide vào một bài thuyết trình mà không tạo một Section nào.

#Cách Xóa Header And Footer Trong Word 2010 Trong 1 Nốt Nhạc

Giới thiệu về Header và Footer trong Word

Header là phần đầu của mỗi trang. Footer là phần cuối của mỗi trang. Header và footer là những khoảng cố định, biệt lập với nội dung trong văn bản. Nó sẽ giúp người dùng cố định thông tin giữa xuyên suốt nội dung của toàn bộ văn bản hoặc ở một số trang mà bạn cài đặt.

Rất nhiều người hay sử dụng Header và Footer để làm cho văn bản của mình trở nên chuyên nghiệp, đẹp mắt hơn.

Hiện nay trong hầu hết các báo cáo khoa học, các tài liệu nghiên cứu, sách báo đều có yêu cầu chèn Header và Footer. Việc này giúp cho tác giả dễ dàng ghi chú. Và giúp độc giả nắm bắt đươc mình đang đọc đến phần nội dung nào. Hoặc là lưu ý về một nội dung quan trọng mà tác giả muốn gửi gắm.

Tuy nhiên, một số trường hợp bạn sẽ buộc phải xóa header and footer trong word. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 3 cách xóa header and footer trong word 2010 – một giao diện giống với đa số phiên bản khác hiện nay và đang được nhiều người sử dụng.

Cách bỏ Header and Footer trong Word 2010 trực tiếp

Bước 1: Các bạn nhấn vào phần Header có sẵn của văn bản sau đó bôi đen toàn bộ nội dung của Header.

Bước 2: Sử dụng phím Delete hoặc Backspace để xóa Header.

Bước 3: Để thoát ra ngoài bạn bấm chọn Close Header and Footer trên thanh công cụ hoặc nhấn phím ESC.

2. Để xóa Footer trong word bạn cũng thực hiện theo 3 bước sau đây

Bước 1: Tương tự như Header, bạn nhấn chuột vào Footer sau đó bôi đen nội dung trong Footer.

Bước 2: Tiếp tục sử dụng phím Delete hoặc Backspace để xóa Footer.

Bước 3: Cũng giống như Header, để thoát ra ngoài bạn bấm chọn Close Header and Footer trên thanh công cụ hoặc nhấn phím ESC.

Ở những phiên bản word khác như 2013, 2007 thao tác cũng tương tự. Riêng phiên bản 2003 có phức tạp hơn một chút thôi. Tuy hiện nay không còn nhiều bạn sử dụng phiên bản này nhưng chúng tôi vẫn sẽ hướng dẫn bạn thao tác xóa header and footer trong word 2003 ở cuối bài viết.

Cách bỏ Header và Footer trong Word 2010 bằng Remove Header và Remove Footer

Cách bỏ header và footer trong word 2010 thứ 2 là sử dụng tính năng sẵn có trong word. Cụ thể, bạn có thể xóa header and footer theo các bước sau:

Bước 1: Trên thanh công cụ bạn chọn mục Insert.

Bước 2: Xóa header and footer trong word bằng tính năng remove trong tab insert.

Tuy là khi đọc các bước mà chúng tôi liệt kê thì có vẻ dài nhưng khi thực hiện bạn sẽ thấy nó tương tự nhau nên vô cùng nhanh chóng và đơn giản.

Ở cách thứ 3 bạn vẫn thao tác trực tiếp trên Word mà không cần sử dụng bất kì tổ hợp phím nào. Điều này sẽ giúp bạn tránh phải những rắc rối không đáng có trong trường hợp bạn nhớ sai các tổ hợp phím được thiết lập trong word.

Và với cách này bạn có thể thực hiện theo các bước sau để xóa toàn bộ header and footer trong word 2010.

Bước 1: Trong giao diện Word bạn chọn mục File. Đối với những bạn sử dụng Word 2007 thì sẽ chọn biểu tượng Window thay vì chọn File.

Bước 2: Sau khi chọn File, Word sẽ hiện ra một giao diện mới. Ở giao diện mới này bạn chọn Info. Sau khi chọn Info bạn sẽ thấy bên tay phải màn hình xuất hiện mục Check for Issues.

Bước 3: Bạn kích vào mục Check for Issues ở phía bên phải màn hình.

Bước 4: Chọn mục Inspect Document trong Check for Issues.

Bước 5: Sau khi giao diện Document Inspector hiển thị trên màn hình bạn tích chọn nội dung Header, Footer, and Watermarks. Sau đó chọn Inspect ở phía cuối màn hình.

Bước 6: Sau giao diện mới tiếp theo hiện ra sau khi Word tiến hành kiểm tra toàn bộ Header và Footer bạn chỉ cần chọn Remove All. Sau khi Word hiển thị giao diện thông báo rằng bạn đã xóa thành công toàn bộ header và footer trong word 2010, bạn chọn Close.

Như vậy là chúng mình đã chỉ cho bạn 3 cách bỏ header và footer trong word 2010. Tuy nhiên dù là word 2010 hay word 2016, 2013, 2007 thì bạn đều có thể áp dụng 3 cách trên bởi giao diện của chúng tương đối giống nhau.

Cách xóa Header and Footer trong Word 2003

Bước 1: Chọn View trên thanh công cụ sau đó chọn Header and Footer.

Bước 2: Tại Header and Footer bạn chỉ cần xóa toàn bộ dữ liệu có trong đó sau đó chọn Close để đóng cửa sổ và hoàn tất các thao tác của mình.

Có thể thấy dù giao diện 2003 đã được ra mắt từ rất lâu nhưng các bước thực hiện cũng rất đơn giản, dễ thực hiện. Chỉ với 2 bước thao tác trực tiếp trên Word là bạn đã có thể xóa bỏ được header và footer trong word 2003.

Tóm lại, tùy vào thói quen cũng như nhu cầu sử dụng của mình mà bạn có thể lựa chọn bất kỳ cách nào mà bạn muốn để xóa header and footer trong word. Nhưng chúng tôi tin chắc rằng tất cả các cách thực hiện này đều đơn giản, nhanh chóng và dễ dàng.

Như vậy dù bạn sử dụng giao diện word 2003, 2007, 2013, 2010 hay 2016 thì bạn vẫn có thể xóa được header và footer thông qua các cách vô cùng đơn giản, dễ dàng. Hy vọng rằng nội dung bài viết này sẽ cung cấp thêm cho bạn những thông tin hữu ích, giúp ích cho bạn trong quá trình xử lý văn bản của mình.

Cách thêm trang trong word đơn giản, nhanh chóng.

Tạo khung cho trang bìa trong word 2013, 2007, 2010.

Những cách xóa trang trong word 2013, 2010, 2003.

Các tin tuyển dụng mới nhất

1. JobNow tuyển thực tập sinh Marketing

Mô tả công việc

Viết các bài PR sản phẩm doanh nghiệp trên các kênh truyền thông của công ty và thực hiện seeding các bài viết đó.

Hỗ trợ các sự kiện offline của công ty.

Hỗ trợ chăm sóc data khách hàng trên các mạng xã hội.

Thực hiện các công việc khác theo phân công của quản lý.

Có kỹ năng viết và biên tập nội dung.

Có kỹ năng là việc độc lập và làm việc nhóm.

Uu tiên ứng viên có kỹ năng chụp ảnh, chỉnh sửa ảnh và video.

Được công ty hỗ trợ chi phí đi lại, ăn uống 2.000.000 – 3.000.000 đồng/ 1 tháng.

Thời gian làm việc tùy chọn hoặc partime hoặc fulltime.

Được công ty đào tạo các kiến thức, kỹ năng về ngành Digital Marketing.

Được công ty hỗ trợ tài liệu và các dụng cụ nghiệp vụ để thực hiện công việc.

Có cơ hội trở thành nhân viên chính thức của công ty nếu quá trình thực tập hoàn thành tốt công việc.

2. JobNow tuyển nhân viên Content Marketing

Mô tả công việc

Lập kế hoach phát triển nội dung trên mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo, Youtube) và website.

Viết kịch bản cho các video trên Youtube.

Viết nội dung cho email marketing.

Tổ chức các sự kiện tại công ty và các trường đại học.

Quan hệ báo chí.

Thực hiện các công việc theo sự phân công của Trưởng phòng và Ban giám đốc.

Yêu cầu công việc

Làm việc fulltime tại công ty từ thứ 2 – 7. Thời gian làm việc 8:00 – 12:00 và 13:15 – 17:15.

Tốt nghiệp ngành báo chí truyền thông tại Đại học KHXH và NV hoặc Học viện Báo chí & Tuyên truyền.

Am hiểu về PR, Marketing, SEO, mạng xã hội.

Có ít nhất 6 tháng đến 1 năm kinh nghiệm trở lên.

Có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, hòa đồng với đồng nghiệp.

Mức lương thỏa thuận trong mức 7.000.000 – 10.000.000.

Được công ty đào tạo thêm kiến thức và kỹ năng về truyền thông.

Mỗi tháng được nghỉ 2 buổi chiều thứ 7 bất kỳ. Và được nghỉ lễ theo quy định của nhà nước.

Được du lịch và tham gia các chương trình dã ngoại cùng công ty.

Được đóng BHYT, BHXH, BHTN và hưởng chế độ phúc lợi ốm đau, hiếu hỉ.

Được hỗ trợ tiền ăn trưa, gửi xe.

Được xét tăng lương 6 tháng/ 1 lần.

Cách Xóa Header Và Footer Trong Word

Với thủ thuật xóa Header và Footer trong Word sẽ giúp xóa hoàn Header và Footer cũ của file và cũng có thể loại bỏ hoàn toàn nó nếu bạn cảm thấy rối mắt. Trong bài viết này chúng tôi sẽ tổng hợp lại và hướng dẫn xóa Header và Footer trong Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 để bất cứ phiên bản nào bạn đọc cũng có thể áp dụng được.

Cũng giống như cách xóa khung viền Word thì đã có tạo thì phải có xóa. Việc xóa khung viền Word hay xóa Header và Footer trong Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 hoàn toàn đơn giản nếu như bạn đọc chú ý theo hướng dẫn sau đây.

2016, 2013, 2010, 2007

Cả 4 phiên bản Word 2016, 2013, 2010, 2007 đều có giao diện giống nhau ít nhất là trong cách xóa Header và Footer trong Word. Chính vì thế chúng tôi sẽ thực hành lên phiên bản Word 2016 và bạn có thể áp dụng được nó cho các phiên bản còn lại.

Bước 1: Để xóa Header và Footer trong Word bạn chỉ cần vào mục Insert sau đó vào mục Header & Footer và lựa chọn tiếp Header.

Bước 1: Thêm một cách nữa để bạn xóa Header và Footer trong Word một cách đơn giản nhất. Đầu tiên hãy nhấn vào phần File.

Lưu ý: Trên bản Word 2007 là biểu tượng windows thay vì file.

Bước 2: Tại đây bạn chọn Info sau đó nhấn tiếp vào check for Issues.

Ngay lúc này một menu hiện ra chúng ta chọn tiếp Inspect Document.

Bước 3: Trong giao diện Document Inspector bạn nhớ tích vào phần Headers, Footers, and Watermarks sau đó nhấn tiếp vào Inspect.

Bước 4: Đợi một lát giao diện sẽ refresh lại, lúc này biểu tượng Remove All sẽ hiện ra và bạn chỉ cần nhấn vào rồi đóng lại.

Và sau đó bạn sẽ xóa Header và Footer trong Word 2016, 2013, 2010, 2007.

Riêng phiên bản 2003 là phiên bản cũ nên có rất nhiều thứ không đồng nhất với các phiên bản trên. Để xóa Header và Footer trong Word bạn hãy làm theo các cách sau:

Bước 2: Tại đây bạn chỉ cần xóa toàn bộ dữ liệu có trong này đi và sau đó đóng lại.

Như vậy là chúng ta sẽ hoàn tất xóa Header và Footer trong Word 2003.

Như vậy chúng tôi vừa hướng dẫn xong cách xóa Header và Footer trong Word trên 2016, 2013, 2010, 2007, 2003. Với cách xóa Header và Footer trong Word cũng có các thao tác như cách tạo Header và Footer trong Word và nhưng không chỉ có thể chúng tôi còn hướng dẫn thêm cho bạn những cách cực kỳ đặc biệt và nhanh chóng giúp bạn xóa Header và Footer trong Word.

Section Là Gì? Cách Tạo Section Trong Word

Section Breaks là chức năng rất hữu ích trong word. Nếu muốn thực hiện các thao tác như: Đánh số trang ở trang bất kỳ, lật trang giấy dọc thành ngang, thiết lập nhiều Header và Footer khác nhau cho tài liệu….

Thì bắt buộc bạn phải sử dụng Selection Breaks, để tạo ra từng Selection riêng cho từng trang hoặc đoạn trong văn bản. Khi đó chúng ta sẽ thao tác trực tiếp trên Section đó. Mà không ảnh hưởng đến các Section khác trong văn bản.

Nếu chưa biết cách tạo section trong word như thế nào? Thì mời bạn theo dõi bài viết này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về chức năng của Selection.

I. Section là gì?

Selection Breaks, có thể hiểu là dùng để ngắt vùng chọn trong word và chia văn bản thành nhiều Selection (vùng chọn) khác nhau.

Qua đó giúp bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa và định dạng cho từng trang hoặc đoạn, mà không ảnh hưởng đến các trang hoặc đoạn khác trong văn bản.

Ví dụ tài liệu của mình có 6 trang và mình muốn đánh số trang bắt đầu từ trang số 3 trở đi, thì mình sẽ phải tạo ra 1 Section riêng cho các trang 3,4,5,6 khác so với Section của trang 1 và 2. Thì lúc này, mình có thể đánh số trang cho trang 3,4,5,6 mà không ảnh hưởng đến trang 1,2.

Hoặc bạn muốn xoay ngang cho trang số 3 và các trang còn lại vẫn giữ nguyên không xoay. Thì bạn chỉ việc tạo ra 1 Section riêng cho trang số 3, khác so với những trang còn lại văn bản, thì khi bạn xoay sẽ không ảnh hưởng đến các trang còn lại trong văn bản.

Như vậy là một phần nào đó, bạn cũng đã hiểu chức năng của Section Breaks rồi có phải không nào ? Tiếp theo chúng ta sẽ đi tìm hiểu từng mục trong Section Breaks.

II. Cách tạo section trong word

Để tạo Section trong word, thì bạn làm như sau:

Vào Tab Layout, bấm vào Breaks và rê chuột xuống mục Section Breaks. Ở đây bạn sẽ thấy có 4 lựa chọn khác nhau để tạo ra Section.

: Tạo Section mới bắt đầu từ trang lẻ tiếp theo.

1. Tạo Section kiểu Next Page

Khi bạn chọn vào kiểu Next Page để tạo Section, thì word sẽ ngắt trang đó và tạo ra 1 Section mới cho những trang kế tiếp.

Đối với kiểu này, thường được sử dụng để đánh số trang từ trang bất kỳ. Để hiểu hơn về cách sử dụng kiểu Next Page, để đánh số trang từ trang bất kỳ trong văn bản.

Thì mời bạn tham khảo mục số 3. Đánh số trang từ trang bất kỳ trong word, trong bài Toàn bộ cách đánh số trang trong word

2. Tạo Section kiểu Continuous

Khi bạn chọn vào kiểu Continuous, thì word sẽ tạo ra Section trong cùng 1 trang.

Giả sử như ở đây, mình canh lề cho văn bản theo thông số như sau:

Thì nó sẽ hiển thi như hình ở dưới. Giả sử như mình muốn canh lề lại cho mục số II Làm có, xới xáo, trồng xen che phủ đất

Cách làm như sau:

Bước 1: Đặt con trỏ chuột trước II Làm có, xới xáo, trồng xen che phủ đất, sau đó vào Tab Layout, bấm vào Breaks chọn vào Continuous.

Bước 2: Tiếp theo đặt con trỏ chuột tại mục số III. Bồi mô, bồi liếp, vun gốc, rồi tiếp tục ngắt đoạn tiếp, để cho đoạn đó thành 1 Selection riêng.

Bước 3: Đặt con trỏ chuột trước mục số II Làm có, xới xáo, trồng xen che phủ đất, sau đó vào Tab Layout, bạn bấm vào mũi tên chéo trong nhóm Page Setup.

Bước 4: Thiết lập thông số như trong hình và bấm OK.

Kết quả: Chỉ mục số II có lề thụt vô so với những đoạn còn lại trong trang.

Ngoài ra kiểu ngắt đoạn Continuous, còn áp dụng để xoay ngang 1 trang giấy bất kỳ trong văn bản.

Bạn có thể tham khảo ở mục 2. Cách xoay ngang 1 trang giấy bất kỳ trong word trong bài, Cách xoay ngang 1 trang giấy trong word.

3. Tạo Section kiểu Even Page và Odd Page

Even Page là tạo Section ở trang chẵn tiếp theo. Ví dụ như bạn đang ở trang 2 khi bạn chọn vào Even Page, thì nó sẽ ngắt và di chuyển đến trang chẵn tiếp theo là trang 4.

còn Odd Page là tạo Section ở trang lẻ. chức năng của Odd Page là ngắt sang trang lẻ tiếp theo.

Về cơ bản Even Page và Odd Page cách sử dụng cũng tương tự như Next Page. Với 2 kiểu ngắt này, bạn có thể tạo ra cho trang chẵn và lẻ theo bố cục khác nhau.

III. Cách xóa section break trong word

Nếu bạn không muốn sử dụng Section breaks nữa thì bạn xóa đi. Để xóa Section thì bạn có 2 cách để xóa, 1 là xóa từng Section, 2 là xóa tất cả Section.

1. Xóa từng Section

Để xóa từng Section trong văn bản, bạn làm như sau:

Bước 1: Bấm tổ hợp phím Ctrl + Shirt + 8, thì lúc này toàn bộ các ký tự không in ra được sẽ hiện lên, kể cả Section.

Bước 2: Đặt con trỏ trước Section muốn xóa, bấm phím Delete để xóa.

Bước 3: Sau khi xóa xong Section, thì bạn bấm tổ hợp phím Ctrl + Shirt + 8, 1 lần nữa để làm ẩn các ký tự không in ra được đi.

2. Xóa tất cả Section trong văn bản

Nếu không muốn xóa từng Section, thì bạn có thể xóa tất cả chỉ bằng 1 thao tác sau đây:

Bước 1: Bấm tổ hợp phím Ctrl + H, để bật hộp thoại Find and Replace lên.

Bước 3: Bấm vào Special, chọn vào Section Break.

Bước 4: Nhấn chọn vào Replace All.

Lúc này nó sẽ hiện số chỗ Section cần thay thế với khoảng trắng, bạn bấm vào OK.

Như vậy là tất cả các Section trong văn bản sẽ được xóa đi.

KẾT LUẬN

Như vậy là trong bài viết này, mình đã hướng dẫn bạn cách tạo section trong word. Đây là tính năng rất hữu ích và thường xuyên sử dụng mà bạn nên biết khi soạn thảo văn bản.