Top 9 # Xem Nhiều Nhất Xóa Sheet Trong Excel Bằng Phím Tắt Mới Nhất 6/2023 # Top Like | Beiqthatgioi.com

Hướng Dẫn Tạo Phím Tắt Để Ẩn, Xoá Sheet Trong Excel

Trong bài viết này, Học Excel Online sẽ hướng dẫn cách tạo phím tắt trong để ẩn Sheet, xoá Sheet trong Excel một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Trong bài viết trước về hướng dẫn tạo phím tắt để chọn Sheet đầu tiền, Sheet cuối cùng trong Excel, nếu như bạn theo dõi Học Excel Online thì chắc hẳn cũng nắm được rồi.

Thì trong bài viết này, chúng ta vẫn tiếp tục vận dụng tính năm Record Macros trong Excel, với mục đích để tạo được phím tắt và sau đó sẽ viết Code để ẩn cũng như xoá Sheet trong Excel một cách nhanh chóng. Cụ thể như sau:

Ta thực hiện Record Macros, trong phần Shortcut key bạn giữ phím Shift và gõ 1 chữ cái nào để tạo phím tắt, sao cho phím Ctrl + Shift + phím bạn gõ không trùng với bất kỳ 1 phím tắt nào hiện có.

Tạo phím tắt để ẩn Sheet

Mình Record Macros này để ẩn Sheet với

Tên Macro là HideWs

Phím tắt mình chọn để ẩn Sheet là Ctrl + Shift + H

Vì mục đích của việc Record này là để tạo phím tắt nên tới đây bạn có thể dùng việc Record lại.

Cách hiện thẻ Developer để ghi Macro hoặc viết code VBA trong Excel

Mở trình soạn thảo VBA lên và ta gõ vào dòng Code sau để ẩn Sheet

ActiveSheet.Visible = False

Chỉ đơn giản như vậy là bạn đã tạo được phím tắt để ẩn Sheet trong Excel rồi.

Tạo phím tắt để xoá Sheet

Ta sẽ Record một Macro nữa để tạo phím tắt xoá Sheet, cụ thể mình đã Record như sau:

Tên Macro là DeleteWs

Phím tắt mình chọn để xoá Sheet là Ctrl + Shift + E

Mở cửa sổ VBA lên, tìm tới Sub có tên là DeleteWs và gõ vào dòng Code như sau:

Quá đơn giản phải không nào. Bạn lại có 1 phím tắt để xoá Sheet nữa rồi, mỗi lần bạn cần xoá 1 Sheet nào đó bạn chỉ cần chọn Sheet đó là ấn Ctrl + Shift + E

Tuy nhiên, nếu bạn là một người quyết đoán, không bao giờ sai , bạn không muốn hiện lên thông báo xác nhận đó thì bạn cho thêm dòng Code này vào trước để tăng tính năng thông báo đó của Excel

Application.DisplayAlerts = False

Và một điều, cũng có thể xem như một nguyên tắc đó là: Khi đã tắt cái gì thuộc về hệ thống rồi thì khi chạy xong bạn nên bật nó lại (đưa trở về mặc định của hệ thống) với dòng Code sau:

Application.DisplayAlerts = True

Với việc thêm 2 dòng Code này trước và sau dòng Code xoá Sheet trên, sẽ không thông báo nào có thể ngăn cản bạn trong việc ấn Ctrl + Shift + E và Sheet đó sẽ đi xa về miền cực lại luôn.

Chỉ với các thao tác khá đơn giản trên, bạn đã có thể tự tạo thêm cho mình được những phím tắt hữu ích, giúp cho việc thao với trang tính một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp và hiệu quả hơn khi làm việc với Excel.

VBA101 – Tự động hoá Excel với lập trình VBA cho người mới bắt đầu VBA201 – Lập trình VBA nâng cao trong Excel Hướng dẫn tạo phím tắt để chọn Sheet đầu tiên, Sheet cuối cùng trong excel Bắt đầu với Excel Macros và lập trình VBA Hướng dẫn cách đưa Macros lên thanh Ribbon trong Excel

Phím Tắt Unikey, Sử Dụng Unikey Bằng Phím Tắt Trên Máy Tính

Unikey ngày nay đã trở thành công cụ gõ tiếng Việt phổ biến nhất và được người Việt sử dụng nhiều nhất bên cạnh Vietkey. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng phím tắt Unikey để thao tác nhanh và hiệu quả hơn.

Ctrl + Shift + F5: Mở giao diện chính của Unikey ngay trước mắt bạn.

Mở giao diện Unikey nhanh chóng.

Ctrl + Shift + F6: Mở công cụ chuyển mã, sửa lỗi font chữ rất phổ biến và hay được sử dụng.

Unikey Toolkit công cụ chuyển đổi font chữ.

Ctrl + Shift + F9: Thực hiện chuyển mã thông qua nội dung đã sao chép vào Clipboard và những thiết lập trong hộp thoại công cụ chuyển mã.

Ctrl + Shift + F1: Chuyển sang chế độ mã Unicode chuẩn quốc tế, áp dụng cho các web cũng như các văn bản hiện nay.

Ctrl + Shift + F2: Chuyển sang chế độ mã TCVN3 (ABC) áp dụng cho các loại font chữ .VNI-Arial, VNI-Times.

Ctrl + Shift + F3: Chuyển sang chế độ mã VNI-Windows cho các loại font chữ VNI-Times, VNI – ….

Ctrl + Shift + F4: Chuyển sang chế độ mã VIQR

Chuyển chế độ các bản mã rất nhanh.

Ctrl + Shift, Alt + Z: Thay đổi chế độ gõ tiếng Anh hay Tiếng Việt.

Bật tắt gõ tiếng Việt

Khi bấm tổ hợp phím trên, ngay lập tức Unikey sẽ được tắt hoặc mở chỉ trong tic-tac. Phương pháp này được cộng đồng mạng sử dụng rất nhiều mỗi khi muốn thao tác với công cụ gõ tiếng Việt số 1 Việt Nam.

https://thuthuat.taimienphi.vn/phim-tat-unikey-4452n.aspx Như vậy là chúng tôi vừa giới thiệu tới bạn cách tắt mở Unikey nhanh nhất. Nếu muốn tiết kiệm thời gian thì bạn nên tham khảo cách này, còn không bạn có thể sử dụng phương pháp truyền thống nếu cảm thấy khó nhớ. Ngoài ra, trong trường hợp bạn không thể gõ tiếng Việt trên Unikey và cũng không biết cách làm thế nào để viết được thì hãy tham khảo bài viết sửa lỗi không gõ tiếng Việt trên Unikey để biết cách xử lý cũng như khắc phục tình trạng trê.

Cách Xóa Nhanh Nhiều Sheet Trong Excel

Web Tin Học Trường Tín có bài: Cách xóa nhanh nhiều sheet trong Excel Thao tác xóa sheet về cơ bản chỉ cần nhấn Delete để xóa. Tuy nhiên nếu bạn cần phải xóa nhiều sheet thì cách làm truyền thống xóa từng sheet tương đối mất thời gian và không chuyên nghiệp.

1. Cách xóa nhiều sheet Excel bằng Ctrl

Để xóa 1 sheet trong Excel thì bạn chỉ cần chuột phải vào sheet cần xóa rồi chọn Delete .

Nếu muốn xóa cùng lúc nhiều sheet thì chúng ta nhấn và giữ phím Ctrl rồi bấm vào các sheet muốn xóa, nhấn chuột phải chọn Delete .

Ngoài ra bạn cũng cũng có thể nhấn chuột phải vào một sheet chọn Select All Sheets để chọn mọi thứ các sheet .

2. Hướng dẫn xóa nhiều sheet Excel bằng code Macros

Bên cạnh việc xóa sheet Excel theo cách truyền thống bên trên thì chúng ta cũng có thể có thể sử dụng Macros để xóa nhiều sheet và một lúc.

Bước 1:

Bước 2:

Public Sub Test() Application.DisplayAlerts = False Dim Ws As Worksheet For Each Ws In Worksheets If chúng tôi "Test" Then Ws.Delete Next Ws Application.DisplayAlerts = True End Sub

Ở đây Test là sheet muốn giữ lại trong bảng Excel.

Bước 3:

Tiếp tục nhấn vào Run để tiến hành chạy code trên Excel.

Kết quả tất cả các sheet trong file dữ liệu đã biết thành xóa, trừ sheet Test mà chúng ta đã nhập trong mã code.

Cách giới hạn vùng làm việc trong Excel

File XLSX là gì? Đọc XLSX bằng ứng dụng gì? Làm sao mở được file XLSX?

Cách chuyển file Excel sang ảnh

Cách mở 2 file Excel cùng theo đó trên màn hình

Cách thụt lề đầu dòng trong Excel

Cách ẩn công thức trong Excel

xoa sheet trong excel, cách xóa sheet trong excel, xóa nhiều sheet trong excel, xóa sheet bằng macro excel, thao tác sheet trong excel, xóa nhanh nhiều sheet excel, cách xóa nhanh nhiều sheet excel

Nội dung Cách xóa nhanh nhiều sheet trong Excel được tổng hợp sưu tầm biên tập bởi: Tin Học Trường Tín. Mọi ý kiến vui lòng gửi Liên Hệ cho chúng tôi để điều chỉnh. chúng tôi tks.

Tổng Hợp Các Phím Tắt Trong Excel

Trước khi Microsoft tung ra phiên bản Office 2016. Excel đang ngày càng được sử dụng rộng rãi. Nhất là càng ở phiên bản mới hơn thì Excel lại càng thay đổi và cải tiến nhiều hơn về giao diện và tính năng phục vụ người dùng. Chính vì vai trò quan trọng như vậy của Excel, hôm nay mình giới thiệu với các bạn bài viết tổng hợp các phím tắt trong Excel.

Bài viết này mình sẽ cung cấp cho các bạn những phím tắt được sử dụng nhiều trong Excel. Mình chủ yếu tổng hợp các phím tắt trong Excel 2007, 2010 và mới hơn. Với những phím tắt hữu dụng này, công việc sẽ thuận tiện hơn, đặc biệt là dân văn phòng, nhân viên kế toán.

NỘI DUNG CHÍNH CỦA BÀI VIẾT:

Tổng hợp các phím tắt trong Excel 2007 và Excel 2010

1. Các phím tắt trong Excel dùng để di chuyển giữa các ô trong Sheet

Cơ bản nhất là những phím tắt mà chúng ta sẽ sử dụng để di chuyển giữa các ô trong một bảng tính. Cụ thể:

+ Phím lên, xuống, trái, phải dùng để di chuyển giữa các ô trong cùng một bảng tính.

+ Phím Page Down, Page Up dùng để di chuyển xuống cuối và lên đầu của sheet.

+ Phím Tab để di chuyển sang ô bên phải bảng tính.

+ Tổ hợp phím Shift + Tab dùng để di chuyển sang ô bên trái của bảng tính.

+ Phím Home để di chuyển về ô đầu tiên của một hàng.

+ Tổ hợp phím Ctrl + Home dùng để di chuyển về ô đầu tiên ở góc trên bên trái bảng tính.

+ Tổ hợp phím Ctrl + End dùng để di chuyển xuống ô cuối cùng phía dưới bên phải của bảng tính.

+ Tổ hợp phím Ctrl + F dùng để tìm kiếm nội dung trong bảng tính. Mở ngay mục Find (dùng để tìm kiếm);

+ Tổ hợp phím Ctrl + H dùng để tìm kiếm và thay thế nội dùng trong bảng tính.

+ Tổ hợp phím Ctrl và phím sang phải: dùng để di chuyển ra ô ngoài cùng bên phải hàng đó;

+ Tổ hợp phím Ctrl và phím sang trái dùng để di chuyển ra ô ngoài cùng bên trái hàng đó;

+ Tổ hợp phím Ctrl và phím lên trên, xuống dưới: Tương ứng dùng để di chuyển lên ô trên cùng và dưới cùng cột đó.

2. Các phím tắt dùng để lựa chọn các thành phần trong bảng tính

+ Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + End để chọn toàn bộ bảng tính từ ô hiện tại sang phải và xuống dưới đến ô cuối ở góc bên phải.

+ Tổ hợp phím Ctrl + Shift + Home để chọn toàn bộ vùng bảng tính đến ô đầu tiên.

+ Tổ hợp phím Shift + Home dùng để chọn vùng đến ô đầu tiên của hàng.

+ Phím Shift cùng với mũi tên lên, xuống, trái, phải để chọn đến ô kế tiếp tương ứng trên, dưới, trái, phải.

+ Tổ hợp phím Ctrl + A dùng để chọn toàn bộ vùng bảng tính có chứa dữ liệu

3. Phím tắt dùng để chỉnh sửa và xử lý dữ liệu

+ Tổ hợp phím Shift + phím mũi tên phải/ mũi tên sang trái để bôi đen kí tự bên phải hoặc bên trái.

+ Tổ hợp phím Ctrl + Shift + mũi tên phải/mũi tên trái để chọn một chữ bên phải hoặc bên trái

+ Tổ hợp phím Ctrl + Z dùng để hoàn tác lại thao tác vừa xong.

+ Tổ hợp phím Ctrl + C rất quen thuộc với mọi người. Dùng để sao chép nội dung của ô dữ liệu.

+ Tổ hợp phím Ctrl + X dùng để cắt nội dung trong ô hoặc vùng bảng tính hiện tại để đặt vào vị trí khác.

+ Tổ hợp phím Ctrl + V để dán nội dung vừa được sao chép hoặc cắt ở trên.

+ Tổ hợp phím Ctrl + Alt+ V dùng để dán nội dung với thuộc tính đặc biệt.

+ Sau khi nhập dữ liệu xong vào một ô thì nhấn Enter để xuống ô phía dưới.

+ Tổ hợp phím Shift + Enter dùng để lên ô trên sau khi nhập xong dữ liệu vào một ô.

+ Nhấn phím Tab để di chuyển sang ô bên phải sau khi nhập xong dữ liệu vào ô hiện tại.

+ Đặt dấu nháy chuột vào một ô, dùng phím BackSpace để xóa dữ liệu bên trái dấu nháy của ô.

+ Với việc chọn một ô dữ liệu, khi nhấn phím BackSpace thì sẽ xóa toàn bộ dữ liệu của vùng chọn đó.

+ Với tổ hợp phím Ctrl + Shift + : dùng để điền thời gian hiện tại vào ô.

+ Bạn muốn sao chép nội dung ô trên đưa xuống ô hiện tại. Chỉ việc nhấn tổ hợp phím Ctrl + D.

+ Bạn muốn copy nội dung ô bên trái ô hiện tại, chỉ việc nhấn tổ hợp phím Ctrl + R.

+ Tổ hợp phím Ctrl + ‘ cũng để copy nội dung của ô phía trên ô hiện tại.

+ Tổ hợp phím Ctrl + ; dùng để đặt ngày tháng hiện tại vào ô dữ liệu.

+ Chọn một ô bất kỳ, sau đó nhấn tổ hợp phím Ctrl + 0 để ẩn cột chứa ô đó.

+ Tổ hợp phím Ctrl + Shift + 0 để hiện cột đang bị ẩn.

+ Ctrl + 5 để gạch ngang chính giữa hoặc bỏ gạch ngang dữ liệu trong ô hoặc cả vùng được chọn.

Với các phím tắt mình đưa ra ở trên chưa phải đã đầy đủ hết tất cả các chức năng trên Excel. Tuy nhiên bạn là người thường xuyên làm việc với ứng dụng văn phòng này cũng sẽ thoải mái sử dụng. Việc nắm được các phím tắt ở đây sẽ phục vụ rất đắc lực cho công việc của các bạn.