Top 10 # Xem Nhiều Nhất Xóa Số Thứ Tự Trong Excel Mới Nhất 3/2023 # Top Like | Beiqthatgioi.com

Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Excel

Nếu bạn đánh số thứ tự theo cách thủ công, là đánh lần lượt từng số một, thì sẽ rất là lâu và mất thời gian. Thay vì vậy, bạn nên đánh số thứ tự theo cách tự động trong excel sẽ rất nhanh và vô cùng tiện lợi.

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn cách đánh số thứ tự trong Excel.

Mình sẽ phân ra làm 2 trường hợp, để đánh số thứ tự trong Excel. Đó là đối với dữ liệu ít và dữ liệu nhiều.

I. Cách đánh số thứ tự trong excel đối với dữ liệu ít

Nếu dữ liệu bảng tính ít tầm khoảng 50 dòng đổ lại, thì bạn nên chọn 1 trong 3 cách, đánh số thứ tự tự động sau đây:

1. Đánh số thứ tự kết hợp với phím Ctrl

Thực hiện như sau:

Bước 1: Nhập vào số 1 ở ô đầu tiên, tức là sẽ đánh số thứ tự bắt đầu từ 1 trở đi.

Lúc này bạn sẽ thấy 2 dấu cộng 1 lớn và 1 nhỏ như ở trong hình.

Bước 3: Nhấn giữ chuột trái và kéo đến hết danh sách, cần đánh số thứ tự. Sau đó đồng thời thả chuột và phím Ctrl ra.

Lưu ý: Không được thả phím Ctrl, trước khi đánh số thứ tự xong.

Đây là kết quả khi thực hiện xong

Đối với cách này dễ thực hiện hơn cách 1, là dựa vào quy luật lũy tiến để đánh số thứ tự.

Thực hiện:

Bước 1: Nhập vào 2 ô đầu tiên lần lượt là 1 và 2.

Bạn có thể sử dụng công thức, để đánh số thứ tự trong bảng tính Excel.

Bước 1: Nhập vào số mà bạn muốn bắt đầu, ở ô đầu tiên.

Trong đó:

B4 : Là địa chỉ của ô đầu tiên

1 : là đơn vị muốn tăng, nếu muốn tăng 2 thì các bạn nhập 2, thì kết quả mỗi ô cách nhau 2 đơn vị.

Sau khi nhập xong công thức thì gõ Enter.

Đối với bảng tính có dữ liệu khoảng 200 dòng trở lên. Nếu dùng các cách trên khi dùng chuột kéo xuống các ô còn lại, không thể kéo hết 1 lần được mà phải kéo nhiều lần.

Thay vì vậy bạn dùng chức năng Fill Series, để đánh số thứ tự tự động đối với bảng tính có nhiều dữ liệu sẽ tiện lợi hơn.

Thực hiện:

Bước 1: Gõ số 1 ở ô đầu tiên, ở đây mình muốn đánh số thứ tự bắt đầu bằng 1, nên mình sẽ gõ số 1 ở ô đầu tiên.

Trong đó: – Series in:

+ Columns: Đánh số theo cột.

– Type:

+ Growth : Kiểu lũy tiến

+ AutoFill : Kiểu tự động điền

– Step value (Bước nhảy) : Khoảng cách giữa hai ô thứ tự liền kề.

– Stop value (Giá trị cuối) : Đánh số thứ tự đến đơn vị này.

Như vậy là trong bài viết này, mình đã hướng dẫn bạn cách đánh số thứ tự trong Excel, tùy vào trường hợp mà bạn chọn cách nào cho hiệu quả.

Không Đánh Được Số Thứ Tự Trong Excel

Xin chào Anh/Chị chúng tôi Em tên là Mỹ Lan, hiện em rất thường xuyên theo dõi các thủ thuật trên trang Taimienphi và em thấy các thủ thuật này rất hữu ích đặc biệt là các công thức hay hàm về Office mà em đang theo học. Hiện tại chức năng đánh số thứ tự trong Excel của em bị lỗi và em muốn hỏi Anh/Chị là làm thể nào để khắc phục được lỗi này, Em xin cảm ơn.

Việc đánh số thự trong Excel giúp người dùng tiết kiệm thao tác, thời gian xử lý công việc của mình, trường hợp đánh số thứ tự trong Excel bị lỗi khả năng cao có thể bạn đã làm sai quy cách thực hiện việc đánh số thứ tự. Để giúp bạn hiểu rõ hơn, Taimienphi mời bạn tham khảo các cách thực hiện đánh số thứ tự trong Excel sau đây.

Bước 1: Nhập số thứ tự đầu tiên vào ô theo bảng dữ liệu đã có sẵn như sau.

Bước 3: Hộp thoại Series xuất hiện, các bạn lần lượt thực hiện theo các thao sau:

– Series in: Chọn Rows nếu đánh số theo hàng, Columns nếu đánh số theo cột.

– Type:

+ Linear: Đánh số theo kiểu tăng dần

+ Growth: Kiểu lũy tiến

+ Date: Kiểu ngày tháng

+ AutoFill: Kiểu tự động điền

– Step value (Bước nhảy): Khoảng cách giữa hai số thứ tự.

– Stop value (Giá trị cuối): Chỉ đánh số thứ tự đến vị trí cột này.

Nhấn OK để xác nhận.

Ngay lập tức chúng ta sẽ có kết quả như hình sau:

Bước 1: Cũng tương tự như cách trên, các bạn nhập số thứ tự đầu tiên vào ô theo bảng dữ liệu đã có sẵn như sau.

Bước 2: Nhấn phím Ctrl + rê chuột vào góc phải phía dưới của ô vừa điền số 1 cho tới khi xuất hiện 1 dấu + nhỏ màu đen ngay đó, các bạn chỉ việc kéo xuống các ô bạn muốn tăng số thứ tự và nhả chuột trái ra.

Và danh sách sẽ hiển thị số thứ tự tăng dần đúng theo tới ô bạn kéo.

Trường hợp trang dữ liệu của bạn khá dài với số thứ tự lên quá 100 dòng thỉ bạn có thể thực hiện theo cách sau:

Bước 1: Nhập số thứ tự đầu tiên vào ô theo bảng dữ liệu đã có sẵn sau đó nhấn phím Ctrl + rê chuột vào góc phải phía dưới của ô vừa điền số 1 và kéo tới ô thứ 2.

Khi đó số thứ tự sẽ tự động được điền vào tất cả các hàng có dữ liệu bên phải, và được tự động tăng lên, cho dù dữ liệu của bạn có dài tới đâu nó cũng sẽ tự động tăng mà không cần phải kéo thả như trước nữa.

Hướng Dẫn Đánh Số Thứ Tự Trong Excel

Sử dụng Excel để nhập và xử lý dữ liệu, chắc chắn với nhiều dữ liệu các bạn sẽ cần đánh số thứ tự cho chúng. Với dữ liệu ngắn thì các bạn có thể tự nhập số thứ tự cho dữ liệu bằng tay nhưng với những danh sách dữ liệu dài việc làm này sẽ mất rất nhiều thời gian. Vì thế các bạn có thể sử dụng các tính năng mà Excel hỗ trợ để đánh số thứ tự tự động.

Bài viết hướng dẫn một số cách đánh số thứ tự tự động trong Excel.

Cách 1: Đánh số thứ tự bằng chuột

Đánh số thứ tự bằng con trỏ chuột có 2 cách đó là đánh số thứ tự cho danh sách ngắn và đánh số thứ tự cho danh sách dài.

1. Đánh số thứ tự bằng chuột cho danh sách ngắn.

Cách này sử dụng cho danh sách cần đánh số thứ tự ngắn, các bạn có thể nhanh chóng kéo con trỏ chuột được.

Bước 1: Tại danh sách cần đánh số thứ tự các bạn nhập số thứ tự cần bắt đầu đánh số vào ô đầu tiên ví dụ là số 1.

Với những danh sách cần đánh số thứ tự dài hàng trăm, hàng nghìn dòng thì các bạn nên thực hiện cách sau:

Bước 1: Nhập số thứ tự đầu tiên mà các bạn muốn bắt đầu đánh số trong danh sách ví dụ bắt đầu từ 1, tiếp theo nhập số thứ hai ở ô tiếp theo ví dụ số 2 (nếu muốn đánh số thứ tự lần lượt tăng dần 1 đơn vị thì các bạn nhập số tiếp theo là 2, nếu muốn đánh số thứ tự tăng dần 2 đơn vị thì các bạn nhập số tiếp theo là 3…).

Bước 1: Nhập số thứ tự đầu tiên cần đánh số vào ô bắt đầu đánh số ( là một số bất kỳ).

Trong đó: A5 là ô chứa số đầu tiên mà bạn nhập ở bước 1.

1 là đơn vị tăng, nếu các bạn muốn tăng 2 đơn vị thì thay số 1 bằng số 2…

Đánh Số Thứ Tự Trong Excel 2007 2003 2010 Tự Động

Đánh số thứ tự trong excel 2007 2003 2010 tự động

Đánh số thứ tự trong excel 2007 hoàn toàn giống với excel 2003 2010. Có đánh số thứ tự tự động được không? Có bao nhiêu cách để đánh số thứ tự trong excel… Với những người mới học hoặc tiếp xúc với excel thì đây là câu hỏi cũng không dễ trả lời.

1. Có 3 cách để đánh số thứ tự trong excel 2007 2010 2003

– Đánh trực tiếp số thứ tự vào trong cột số thứ tự của bảng dữ liệu trong excel.

– Dùng chuột để điền số thứ tự một cách siêu nhanh – Hàng nghìn số trong vài giây

– Dùng công thức để điền số thứ tự tự động trong excel – Cách này là Ad thích nhất nè

2. Có 2 kiểu đánh số thứ tự trong excel

– Đánh số thứ tự liền kề trong excel: 1, 2, 3, …

– Đánh số thứ ngắt quãng trong excel: 1, 3, 5, …. hoặc một quy luật khác

3. Hướng dẫn cách đánh số thứ tự trong excel 2007 2010 2003

3.1. Đánh số thứ tự trực tiếp trong bảng dữ liệu excel

Đây có lẽ là cách thủ công nhất mọi thời đại. Nếu bạn vẫn dùng cách này để đánh số thứ tự trong excel thì bạn đang kéo lùi sự phát triển của dân tộc đó :).

Bởi lẽ, khi bạn cập nhật một danh sách có 5 mục thì đơn giản chỉ đánh có 5 lần từ 1 tới 5. Nhưng bạn thử nghĩ xem nếu đó là một danh sách 100 người. Haizzzzz, bạn sẽ thế nào.

Bạn sẽ rất ngạc nhiên cho mà xem.

3.2. Đánh số thứ tự trong excel bằng chuột.

Với việc dùng chuột để đánh số thứ tự trong excel, bạn đã tăng tốc công việc của mình lên hàng trăm, thậm chí hàng nghìn lần. Bạn có thể đánh số thứ tự cho hàng trăm mục chỉ trong vài giây. Thật tuyệt vời đúng không nào. Vậy cách đánh số thứ tự trong excel dùng chuột như thế nào:

Bạn điền số thứ tự cho 2 dòng đầu tiên như sau:

Câu hỏi đặt ra ở đây là:

– Sao lại phải điền 1 và 2 trước, sau đó mới được kéo chuột?

– Chỉ điền mỗi số 1 rồi kéo có được không?

Đơn giản lắm, bạn thử là biết ngay mà.

– Việc bôi đen toàn bộ vùng dữ liệu cơ sở để excel hiểu được quy luật đánh số thứ tự mà người dùng muốn

3.3. Đánh số thứ tự trong excel 2007 2010 2003 tự động bằng công thức, bằng hàm excel.

3.3.1. Đánh số thứ tự bằng hàm đơn giản nhất mọi thời đại.

Đánh số đầu tiên của cột số thứ tự

Nhập công thức ở dòng tiếp theo

Và tương tự bước 1, giá trị tiếp theo không nhất thiết phải lớn hơn giá trị đầu tiên 1 đơn vị, có thể 2 hoặc 3 hoặc nhiều hơn thế.

Giá trị ta có sau khi nhập giá trị ô thứ 2 như sau:

Bằng cách này, Excel sẽ tự động copy công thức xuống dưới. Cứ giá trị dưới = giá trị trên + 1.

3.3.2. Các hàm đánh số thứ tự trong excel khác có thể sử dụng:

– Hàm count

– Hàm counta

– Hàm if

– Hàm sum

– Hàm max

….