Top 9 # Xem Nhiều Nhất Xóa Số Trong Excel Mới Nhất 6/2023 # Top Like | Beiqthatgioi.com

Hướng Dẫn Xóa Số 0, Ẩn Số 0 Trên Excel

Có rất nhiều trường hợp khi làm việc với bảng thông kê số liệu trên Excel, người dùng buộc phải ẩn hoặc xóa đi số 0, để có thể nhìn và xem dữ liệu toàn bảng chính xác hơn. Nếu thực hiện xóa theo cách thủ công sẽ cần nhiều thời gian, đặc biệt với những bảng thống kê nhiều ô có giá trị số 0 thì cách xóa thủ công sẽ không khả thi. Một số ô kèm theo công thức thì xóa số 0 theo kiểu thủ công, người dùng buộc phải tạo lại sau này khi thay đổi tính toán.

Các cách ẩn số 0 trên Excel

Cách 1:

Cách này sẽ áp dụng cho các phiên bản Excel 2007 trở lên.

Bước 1:

Tại giao diện bảng tính, chúng ta sẽ nhấn vào biểu tượng Office bên trên rồi chọn tiếp đến Excel Options.

Bước 2:

Trong giao diện mới, người dùng nhấp vào mục Advanced ở danh sách tùy chọn bên trái giao diện. Nhìn sang nội dung bên phải mục Display options for this worksheet, bỏ tích chọn tại Show a zero in cells that have zero value.

Cách 2:

Chúng ta sẽ điều chỉnh trực tiếp trong bảng dữ liệu trên Excel thông qua Format Cells.

Bước 2:

Trong giao diện hộp thoại Format Cells phần Category chọn mục Customs. Tiếp đến mục Type gõ vào khung bên dưới dãy số 0;-0;;@. Sau đó nhấn OK để lưu lại.

Khi quay trở lại bảng dữ liệu, toàn bộ các giá trị 0 đều bị ẩn đi.

Nếu muốn hiện lại số 0, bạn chỉ cần nhấn Delete để xóa đi dãy 0;-0;;@ trong phần Type tại bảng Format Cells là được.

Cách 3:

Với cách 3 này, chúng ta sẽ sử dụng tính năng Format để tiến hành ẩn đi các ô trong bảng thống kê có giá trị bằng 0.

Bước 2:

Trong hộp thoại New Formating Rule, tìm tới dòng Format only cells that contain. Sau đó chọn tiếp vào Equal to, rồi điền số 0 vào ô bên cạnh rồi chọn Format để định dạng lại ô.

Bước 3:

Chuyển sang bảng Format Cells. Tại tab Font xuống phần Color hãy chuyển sang màu trắng, hoặc có thể chọn bất cứ màu nào đó trùng với màu nền Excel. Cuối cùng nhấn OK để lưu lại.

Bước 4:

Như vậy, bảng số thống kê cũng đã bị ẩn đi số 0. Cách này sẽ chuyển giá trị số 0 có màu trùng với màu nền giao diện Excel.

Để hiện lại số 0, bạn thực hiện tương tự các bước trên cũng bôi đen toàn bộ bảng nhưng chuyển giá trị tại ô số 0 sang màu đen, hoặc màu đã tạo cho giá trị số 0 trước đó.

Video hướng dẫn ẩn số 0 trên Excel

Mách Bạn Một Số Cách Thêm Cột, Xóa Cột Trong Excel

Cách 1: Sử dụng Insert để thêm cột

Đầu tiên, các bạn để con trỏ chuột ở một ô bất kỳ trong cột cần chèn thêm sang bên trái. Sau đó các bạn nhấn chuột phải và chọn Insert.

Chỉ cần như vậy là một cột mới đã được chèn thêm ở bên trái cột chứa con trỏ chuột.

Cách 2: Sử dụng phím tắt để thêm dòng

Để sử dụng phím tắt thêm cột, các bạn để con trỏ chuột ở một ô bất kỳ trong cột cần chèn thêm sang bên trái. Sau đó sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + =. Lúc này hộp thoại Insert hiện ra. Các bạn chọn mục Entire column rồi nhấn OK.

Chỉ cần như vậy là một cột mới đã được chèn thêm ở bên trái cột chứa con trỏ chuột.

Cách 3: Sử dụng công cụ Insert để thêm cột

Chỉ cần như vậy là một cột mới đã được chèn thêm ở bên trái cột chứa con trỏ chuột.

Cách 4: Bôi đen cột trước khi thêm

Ngoài ra, các bạn có thể bôi đen cột cần chèn thêm sang bên trái bằng cách nhấn vào tên cột ở thanh thước kẻ bên trên màn hình. Hoặc các bạn có thể để con trỏ chuột tại cột đó rồi sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + Space.

Bằng cách này thì cột mới sẽ tự động được chèn sang bên trái luôn mà không có hộp thoại nào hiện ra cả.

Cách 5: Thêm nhiều cột một lúc

Hoặc các bạn có thể bôi đen nhiều cột cần chèn thêm bằng cách nhấn vào số dòng ở thanh thước kẻ bên trái màn hình. Hoặc các bạn có thể để con trỏ chuột tại những cột đó rồi sử dụng tổ hợp phím tắt Shift + Space.

Sau đó các bạn nhấn chuột phải và chọn Insert. Hoặc nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + =. Hoặc chọn thẻ Home rồi nhấn vào công cụ Insert Cells như trên.

2. Cách xóa cột trong Excel

Cách 1: Xóa cột bằng Delete

Cách 2: Xóa cột bằng phím tắt

Để xóa cột bằng phím tắt, đầu tiên các bạn cần bôi đen toàn bộ cột muốn xóa. Sau đó các bạn sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + –. Chỉ cần như vậy là những cột bôi đen sẽ bị xóa đi.

Cách 3: Xóa cột bằng công cụ Delete

Tags: các hàm excel, công cụ excel, công thức excel, excel bị treo, file excel, hàm excel, lỗi excel, Mẹo excel, Microsoft Excel, phần mềm excel, thao tác với excel, thủ thuật excel, tính năng excel

Cách Xóa Các Số Và Những Ký Tự Không Cần Thiết Khác Trong Excel

Giả sử bạn có một trang tính với nhiều dữ liệu như sau ABCD4578124YUIOH và bạn muốn xóa các ký tự không phải số ABCD, YUIOH nhưng vẫn giữ các ký tự số trong ô. Tất nhiên, bạn có thể xóa từng ký tự một, nhưng trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách nhanh chóng xóa những ký tự không mong muốn trong bảng tính Excel.

Cách xóa các ký tự không phải số trong Excel

Để xóa các ký tự không phải số khỏi một dải ô có mã VBA, bạn vui lòng thực hiện như sau:

VBA: Xóa tất cả các ký tự không phải số

2. Sau đó, nhấp vào phím run để chạy code của bạn. Tất cả những ký tự không phải số trong phạm vi bạn chọ xẽ bị xóa.

Nếu các số có dấu thập phân, bạn có thể sử dụng VBA sau:

Cách xóa các ký tự số ra khỏi ô trong Excel

Bây giờ, bạn có một trang tính chứa rất nhiều thông tin như vậy James987den , dữ liệu chứa cả ký tự chữ cái và ký tự số, và bạn muốn giữ lại các ký tự chữ và loại bỏ các ký tự số cho tất cả các dữ liệu đó. Chẳng hạn như chuyển đổi James987den thành Jamesdenm, bạn phải làm thế nào?

Nếu bạn đã quen với mã VBA, bạn có thể sử dụng phương pháp sau:

2. Nhấn Ok tất cả các ký tự số đã bị xóa.

Cách xóa các ký tự không phải chữ và số trong Excel

Xóa các ký tự không phải chữ và số bằng Hàm tùy chỉnh

Để xóa cá ký tự không cần thiết ra khỏi ô, bạn có thể tạo một hàm tùy chỉnh.

Hàm tùy chỉnh để xóa tất cả các ký tự không phải chữ và số

2. Bây giờ quay lại trang tính, chọn một ô trống và nhập công thức = DeleteNonAlphaNumeric (B3) , sau đó kéo xuống để áp dụng công thức này cho các ô khác.

Xóa các ký tự không phải chữ và số bằng mã VBA

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng mã VBA ngắn sau đây để xóa các ký tự không phải chữ và số ra khỏi ô của mình:

Cách xóa các ký tự không thể in được trong Excel bằng hàm CLEAN

Nếu bạn làm việc với các tệp đến từ một nguồn không phải Excel hoặc bạn dán thông tin từ một ứng dụng khác vào các ô trang tính, đôi khi bạn có một số ký tự không in được hoặc không hiển thị được trong trang tính của mình. Để làm cho trang tính của bạn sạch và đẹp hơn, bạn cần xóa các ký tự không cần thiết đó.

Hàm CLEAN có thể xóa tất cả các ký tự không thể in ra khỏi ô. Ví dụ, tôi có Cột C (C2: C11) cần loại bỏ các ký tự không in được. Bạn có thể làm như hướng dẫn sau:

1. Chọn một ô trống D2 liền kề với C2 và nhập: ” = CLEAN (C2) “.

2. Nhấn phím Enter .

3. Và sau đó kéo công thức trong phạm vi ô mà bạn muốn xóa các ký tự không in được.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết cách xóa những ký tự không mong muốn trong Excel. Bên cạnh đó, để không bỏ lỡ những mẹo và thủ thuật tin học văn phòng hữu ích khác, hãy tham gia Gitiho ngay hôm nay.

Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:

50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…

Cách Xóa Password Trong Excel 2007

Nhu cầu bảo mật nên chúng ta thường đặt mật khẩu cho file Excel để bảo vệ các số liệu tính toán. Nhưng nếu chẳng may quên mật khẩu đã thiết lập thì thật phức tạp. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách thức “chữa cháy” trong trường hợp này.

Làm gì khi quên mật khẩu của file Excel?

Tương ứng với file Excel đã được đặt mật khẩu bảo vệ Sheet hay Workbook, bạn chọn hình thức gỡ bỏ passwork thích hợp.

Trong quá trình thử nghiệm, người viết đã thử đặt một mật khẩu phức tạp, bao gồm cả chữ thường, chữ in hoa, các kí tự số… Excel Passwork Remover sẽ mất khoản 2 phút để hoàn thành công việc của mình. Khá nhanh chóng và hiệu quả. Sau khi công việc hoàn thành, 1 cửa sổ sẽ hiển thị để thông báo cho bạn biết. Bây giờ, bạn có thể thay đổi nội dung bên trong các Sheet và Workbook của Excel mà không gặp bất kỳ vấn đề nào về mật khẩu.

Nếu muốn dùng phiên bản đầy đủ, bạn có thể tìm thấy chương trình tại các cửa hàng tin học.

Hy vọng, với những tiện ích ở trên, bạn sẽ tìm ra được biện pháp hiện quả để tạm thời khắc phục hậu quả cho sự “đãng trí” của mình.

Cách 3:

Dùng tiện ích Excel Password Remover 2009 (ER09): một add-in của Excel giúp loại bỏ mật khẩu bảo vệ các Sheet hay Workbook để chống thay đổi nội dung. ER09 tương thích với Excel 2000, XP and 2003, được cung cấp miễn phí ở địa chỉ: sau đây

Cách 4:

Dùng đoạn mã Visual Basic:bạn cũng có thể tự tay xóa mật khẩu bảo vệ các Sheet mà không cần dung đến ER09, cách thực hiện như sau: Mở file Excel, nhấp phải chuột lên Sheet đã được bảo vệ chọn View Code. Cửa sổ Microsoft Visual Basic xuát hiện, bạn dán đoạn mã sau:

Sub PasswordBreaker() Dim i As Integer, j As Integer, k As Integer Dim l As Integer, m As Integer, n As Integer Dim i1 As Integer, i2 As Integer, i3 As Integer Dim i4 As Integer, i5 As Integer, i6 As Integer On Error Resume Next For i = 65 To 66: For j = 65 To 66: For k = 65 To 66 For l = 65 To 66: For m = 65 To 66: For i1 = 65 To 66 For i2 = 65 To 66: For i3 = 65 To 66: For i4 = 65 To 66 For i5 = 65 To 66: For i6 = 65 To 66: For n = 32 To 126 ActiveSheet.Unprotect Chr(i) & Chr(j) & Chr(k) & _ Chr(l) & Chr(m) & Chr(i1) & Chr(i2) & Chr(i3) & _ Chr(i4) & Chr(i5) & Chr(i6) & Chr(n) If ActiveSheet.ProtectContents = False Then ActiveWorkbook.Sheets(1).Select Range(“a1”).FormulaR1C1 = Chr(i) & Chr(j) & _ Chr(k) & Chr(l) & Chr(m) & Chr(i1) & Chr(i2) & _ Chr(i3) & Chr(i4) & Chr(i5) & Chr(i6) & Chr(n) Exit Sub End If Next: Next: Next: Next: Next: Next Next: Next: Next: Next: Next: Next End Sub

Nếu bạn có 01 hòm thư Gmail thì bạn có thể dùng để dăng nhập dịch vụ Google Docs. Tệp tin excel của tôi sau khi đặt mật khẩu bảo vệ thì không thể sửa được.

Tôi sẽ tải tệp tin này lên Google Docs để loại bỏ mật khẩu trên sau đó tôi sẽ tải về máy tính của tôi tệp tin vừa tải lên rồi lưu lại với tên khác với tệp tin gốc.

Google Docs có thể sẽ thay đổi một vài khoảng cách của các ô (cell) nên bạn chỉ cần chỉnh lại trên tệp tin đã bị loại bỏ mật khẩu.

Zoho Sheet cũng làm việc tương tự Google Docs nhưng có thêm một vài tính năng khác như chỉnh sửa tệp tin excel được lưu trên SharePoint. Bạn có thể dùng chính hòm thư Gmail của bạn để đăng nhập dịch vụ Zoho Sheet. Sau khi đăng nhập bạn tải tệp tin cần loại bỏ mật khẩu như hình dưới.

Sau đó vào mụcExport để lưu tệp tin với tên khác với tệp tin gốc bị đặt mật khẩu thành nhiều định dạng như định dạng .ods (OpenOffice), .xls (Microsoft Office 2003), .xlsx (Microsoft Office 2007), .pdf….

Xóa bỏ protect, password ở file Exel

Bạn là dân kế toán, hoặc đang soạn thảo một tài liệu quan trọng nào đó, bạn đã đặt password bảo vệ cho file exel này của bạn, nhưng đôi khi bạn quên mất password mình đã đặt là gì dẫn đến bạn không thể xem hoặc chỉnh sửa lại nội dung trong file exel đó của bạn.

Cách xóa password, unproteced file exel sau đây sẽ giúp các bạn vô hiệu hóa chức năng đó của exel, và bạn có thể chỉnh sửa, xem file exel của bạn thoải mái. Cách này quá đơn giản so với việc dùng phần mềm dò password file exel.

Hiện ra bảng như hình dưới:

Bạn chờ khoảng 5s để đoạn Macros làm việc.

Password của file exel sẽ được hiện lên, bạn hãy ghi lại nếu cần:

Cuối cùng, thông báo hiện lên toàn bộ password, protected của worksheet của file exel đã bị vô hiệu hóa, ban có thể chỉnh sửa thoải mái rồi đấy.