Top 10 # Xem Nhiều Nhất Xóa Table Trong Excel Mới Nhất 6/2023 # Top Like | Beiqthatgioi.com

Cách Xóa Pivottable Trong Excel

Khi PivotTable trở nên không cần thiết, đơn giản bạn hãy xóa đi. Nhưng một số trường hợp gặp khó khăn khi thao tác, chẳng hạn như “không bấm được vào vùng PivotTable để xóa” hoặc “PivotTable trùng vùng”. Hãy tìm hiểu cách loại bỏ PivotTable bằng chuột

Xóa PivotTable khi làm việc offline

Để xóa vùng PivotTable ta chỉ cần chọn toàn bộ Pivot Table rồi nhấn phím Delete.

Trong trường hợp bạn muốn loại bỏ dữ liệu Pivot Table nhưng giữ lại vùng trống, có thể loại bỏ PivotTable như sau:

Chọn một ô bất kỳ trong PivotTable

Xóa PivotTable khi làm việc online

Để loại bỏ PivotTable khi làm việc trên Excel Online, bạn làm tương tự bằng cách chọn toàn bộ PivotTable sau đó ấn Delete.

Lỗi thường gặp

Khi loại bỏ PivotTable, ta có thể bắt gặp trường hợp sau:

Đây là lỗi xảy ra khi bạn không chọn hết vùng cần loại bỏ. Khi đó, Excel sẽ tự động hiểu bạn chọn vùng đằng sau Pivot chứ không phải Pivot. Để khắc phục, chọn lại toàn bộ vùng sau đó ấn Delete

Lập báo cáo theo nhiều điều kiện bằng PivotTable

Tự động cập nhật PivotTable bằng VBA

Đánh giá bài viết này

Hướng Dẫn Cách Xóa Nhanh Một Trường Pivot Table Trong Excel

Video: Xóa nhanh một trường Pivot Table trong Excel

Đây là một video ngắn cho thấy các bước đơn giản để xóa một trường pivot table trong Excel. Các bước được diễn giải bên dưới video.

Xóa nhanh một trường Pivot Table

Sau khi bạn tạo pivot table, bạn có thể muốn xóa một trường ra khỏi bố cục. Bạn không cần phải đi đến danh sách các trường, tìm trường đó và bỏ dấu tick ở chỗ nó, hoặc kéo trường ra khỏi nhãn Các hàng trong danh sách trường.

Để xóa nhanh một trường ra khỏi bố cục, làm theo các bước sau:

Trong trường pivot bạn muốn xóa, kích chuột phải vào ô tiêu đề hoặc ở bất kì ô nào trong trường

Trong cửa sổ xuất hiện, chọn Remove [tên trường]

Trong ví dụ này, tôi muốn loại trường Sản phẩm, vì vậy tôi kích chuột phải vào mục Binder trong trường đó.

Có rất nhiều macro khác trong website Contextures của tôi – đi tới Remove Pivot Fields with Macros page để tìm tất cả các macro

Ghi chú: Nếu pivot table của bạn dựa trên OLAP (sử dụng mô hình Dữ liệu) thì đến trang Remove Data Model Pivot Field Macros page.

Sub RemoveAllFieldsFilter() Dim pt As PivotTable Dim pf As PivotField Set pt = ActiveSheet.PivotTables(1) For Each pf In pt.PageFields pf.Orientation = xlHidden Next pf End Sub

Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:

50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…

Mẹo Sử Dụng Pivot Tables Trong Excel

Lượt Xem:1535

Mẹo sử dụng Pivot Tables trong Excel

Bảng Excel Pivot tập hợp tất cả dữ liệu trong bảng tính (hoặc một phạm vi bảng tính) và trình bày tóm tắt dữ liệu này trong bảng, cho phép bạn xem nhanh thông tin như:

Tổng của một cột dữ liệu, được chia thành các loại dữ liệu.

Ví dụ sau cho thấy cách tạo Bảng tổng hợp từ bảng tính đơn giản bên dưới, trong đó có doanh số bán hàng của công ty cho năm 2015.

Làm thế nào để tạo một bảng Excel Pivot đơn giản

Để tạo Bảng tổng hợp từ bảng tính ví dụ trên:

Bước 1: Chọn dữ liệu được bao gồm trong bảng tổng hợp

Bạn có thể chọn toàn bộ phạm vi dữ liệu được bao gồm trong Bảng tổng hợp hoặc bạn có thể chỉ cần chọn một ô đơn lẻ bên trong bảng dữ liệu của mình.

(Lưu ý rằng bạn chọn một ô, Excel sẽ cố gắng xác định và sử dụng toàn bộ phạm vi dữ liệu trong bảng tổng hợp của bạn).

Bước 2: Nhấp vào nút Pivot Table

Bấm vào nút Pivot Table, nằm trong nhóm ‘Bảng’, trên tab ‘Chèn’ của ruy-băng Excel.

Tạo Hộp thoại Pivot Table

Bước 4: Chỉ định nội dung và cấu trúc của bảng tổng hợp

Danh sách trường bảng Excel Pivot

Excel sẽ trình bày cho bạn một đường viền của bảng tổng hợp trên trang tính của bạn và ở phía bên phải bảng tính của bạn, bạn sẽ thấy ngăn tác vụ có gắn nhãn ‘Danh sách Trường Pivot Table‘ (hoặc ‘Trường PivotTable‘, tùy thuộc vào phiên bản của bạn Excel). Bạn sẽ sử dụng ngăn tác vụ này để xác định cách cấu trúc bảng Pivot.

Trong ví dụ này, ban đầu chúng tôi muốn nhóm dữ liệu theo ngày, để tìm ra tháng nào có số lượng bán hàng lớn nhất. Để làm điều này:

Trong ngăn tác vụ ‘ Danh sách Trường Pivot Table‘, hãy kéo trường ‘Ngày’ vào vùng ‘Nhãn Hàng’ (hoặc ‘Hàng’).

(Điều này cho bảng tổng hợp mà chúng tôi muốn các hàng của chúng tôi được nhóm theo ngày) .

Một lần nữa, chọn trường ‘Ngày’ và lần này, kéo nó vào vùng ‘Giá trị’.

(Bảng tổng hợp sẽ mặc định hiển thị số lượng các mục nhập ngày tháng, tức là số hàng chứa mỗi ngày)

Bước 5 – Nhóm bảng tổng hợp (nếu cần)

Bạn sẽ nhận thấy rằng bảng tổng hợp hiện được điền bằng các ngày trong cột bên tay trái và số đếm của mỗi ngày (tức là số lượng mục nhập cho mỗi ngày) trong cột thứ hai của bảng, như được hiển thị bên dưới (bên trái) .

Bảng tổng hợp trong Excel 2010

Nhóm các tháng kết quả trong bảng tổng hợp được hiển thị bên phải . Từ điều này, chúng tôi có thể thấy rõ rằng tháng có số lượng bán hàng lớn nhất là tháng 3, với doanh thu 624.

Các chi tiết khác về nhóm bảng tổng hợp được cung cấp trong hướng dẫn bảng tổng hợp (phần 3) .

Tạo Bảng Pivot 2 chiều trong Excel

Kéo trường ‘ Chi tiết mục‘ vào vùng ‘Nhãn cột’ (hoặc ‘Cột’) của ngăn tác vụ. Bạn sẽ nhận thấy rằng Chi tiết mặt hàng được chèn ngay trên đầu bảng tổng hợp của bạn, dẫn đến bảng tổng hợp cuối cùng được hiển thị bên dưới.

Từ bảng tổng hợp cuối cùng, giờ đây bạn có thể dễ dàng thấy số lượng bán hàng hàng tháng cho từng loại mục riêng lẻ.

‘Bảng Pivot được đề xuất’ trong Excel 2013

Nếu bạn đang sử dụng một trong các phiên bản Excel mới nhất (Excel 2013 hoặc mới hơn), tab chèn của bạn cũng sẽ có tùy chọn để tạo ‘ Bảng Pivot được khuyến nghị’. Tùy chọn này trình bày cho bạn các định dạng bảng tổng hợp được đề xuất, dựa trên dữ liệu của bạn. Một ví dụ về điều này có sẵn trên trang web Microsoft Office .

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn

Pivot Table Cơ Bạn Trong Excel

Pivot Table hay Bảng Pivot là một trong những tính năng mạnh nhất của Excel. Bảng Pivot cho phép bạn trích xuất dữ liệu quan trọng từ một tập dữ liệu lớn, chi tiết.

Chèn bảng Pivot

Để chèn một bảng trụ, thực hiện các bước sau.

1. Nhấp vào bất kỳ ô nào bên trong tập dữ liệu.

2. Trên tab Insert, trong nhóm Table, bấm PivotTable.

Hộp thoại sau đây sẽ xuất hiện. Excel sẽ tự động chọn dữ liệu cho bạn. Vị trí mặc định cho bảng Pivot mới là New Sheet (trang tính mới).

3. Nhấp vào OK.

Kéo các trường thuộc tính

Cửa sổPivotTable Fields xuất hiện. Để có được tổng số tiền xuất của mỗi sản phẩm, hãy kéo các trường sau vào các khu vực khác nhau.

1. Trường Mã cổ phiếu đến khu vực Rows.

2. Trường Giá trị đến khu vực Values.

3. Trường Quốc gia đến khu vực Filters.

Sắp xếp

Để có VHC ở đầu danh sách, hãy sắp xếp lại PivotTable.

1. Nhấp vào bất kỳ ô nào bên trong cột Sum of Giá trị.

2. Nhấp chuột phải và nhấp vào Sort, chọn Sort Largest to Smallest.

Kết quả.

Bảng Pivot đã được sắp xếp như sau:

Bộ lọc

Vì chúng tôi đã thêm trường Quốc gia vào khu vực Bộ lọc (Filters area), nên bạn có thể lọc bảng Pivot này theo Quốc gia. Ví dụ, mã cố phiếu nào được đầu tư nhiều nhất bởi các nhà đầu tư đến từ France (Pháp)?

1. Nhấp vào trình đơn thả xuống bộ lọc và chọn France.

Kết quả: FMC là cổ phiếu được đầu tư nhiều nhất bởi các nhà đầu tư Pháp.

Lưu ý: bạn có thể sử dụng bộ lọc tiêu chuẩn (hình tam giác bên cạnh Row Labels) để hiển thị Giá trị của một loại Cổ phiếu cụ thể.

Thay đổi tính toán tóm tắt (Summary calculation)

Theo mặc định, Excel tóm tắt dữ liệu của bạn bằng cách tính tổng hoặc đếm các mục. Để thay đổi loại tính toán mà bạn muốn sử dụng, hãy thực hiện các bước sau.

1. Nhấp vào bất kỳ ô nào bên trong cột Sum of Giá trị.

2. Nhấp chuột phải và nhấp vào Value Field Settings .

3. Chọn loại tính toán bạn muốn sử dụng. Ví dụ, nhấp Count.

4. Nhấp vào OK.

Kết quả. 16 trong số 28 mã giao dịch của các nhà đầu tư Pháp là mã FMC.

Bảng Pivot hai chiều

Nếu bạn kéo một trường vào khu vực Rows và khu vực Column, bạn có thể tạo bảng xoay hai chiều. Đầu tiên, chèn một bảng Pivot. Tiếp theo, để có được tổng giá trị đầu tư từ mỗi quốc gia, của từng mã cố phiếu, hãy kéo các trường sau vào các khu vực khác nhau.

1. Trường Quốc gia đến khu vực Rows.

2. Trường Mã cổ phiếu đến khu vực Column.

3. Trường Giá trị đến khu vực Values.

4. Trường Ngành vào khu vực Filters.

Để dễ dàng so sánh các số này, hãy tạo biểu đồ trục và áp dụng bộ lọc. Có thể đây là một bước quá xa đối với bạn trong giai đoạn này, nhưng nó cho bạn thấy một trong nhiều tính năng bảng xoay mạnh mẽ khác mà Excel cung cấp.

Được gắn thẻ hướng dẫn học pivot table, Pivot Table cơ bản