Top 4 # Xem Nhiều Nhất Xóa Viền Trong Excel Mới Nhất 4/2023 # Top Like | Beiqthatgioi.com

Cách Tạo, Thay Đổi Và Xóa Đường Viền Trong Excel

Đôi khi, các bảng tính Excel có thể khó đọc vì lượng thông tin dày đặc và cấu trúc phức tạp. Thêm đường viền xung quanh các ô có thể giúp bạn phân biệt các phần khác nhau, nhấn mạnh dữ liệu nhất định, chẳng hạn như tiêu đề cột hoặc tổng số hàng và làm cho trang tính của bạn dễ trình bày hơn và hấp dẫn hơn.

Cách tạo, thay đổi và xóa đường viền trong Excel

Hướng dẫn cho biết cách viền ô trong Excel bằng cách sử dụng các tùy chọn được xác định trước và cách tạo kiểu viền ô tùy chỉnh của bạn.

Đường viền ô trong Excel là gì?

Tạo đường viền trong Excel bằng dải băng

Chèn đường viền trong Excel với hộp thoại Định dạng ô

Cách vẽ đường viền trong Excel

Tạo kiểu đường viền tùy chỉnh

Thay đổi màu sắc và kiểu của đường viền ô

Tạo đường viền trong Excel – mẹo hữu ích

Đường viền ô trong Excel là gì?

Đường viền là một đường bao quanh một ô hoặc một khối ô trong Excel. Nói chung, đường viền ô được sử dụng để làm nổi bật một phần cụ thể của bảng tính để làm cho nó nổi bật. Ví dụ: bạn có thể chèn đường viền để thu hút sự chú ý của người xem đến tổng số hoặc dữ liệu quan trọng khác trên trang tính.

Vui lòng không nhầm đường viền ô với đường lưới trang tính . Các đường viền được đánh dấu và nổi bật hơn. Không giống như đường lưới, đường viền ô không xuất hiện trong trang tính theo mặc định, bạn cần áp dụng chúng theo cách thủ công. Khi in tài liệu, các đường viền sẽ xuất hiện trên các trang in bất kể bạn có in đường lưới hay không.

Microsoft Excel cung cấp một số cách khác nhau để thêm đường viền xung quanh một ô hoặc một phạm vi ô.

Cách tạo đường viền trong Excel bằng ribbon

Cách nhanh nhất để tạo đường viền trong Excel là áp dụng một trong các tùy chọn có sẵn trực tiếp từ ruy-băng. Đây là cách thực hiện:

1.Chọn một ô hoặc một dải ô mà bạn muốn thêm đường viền.

2.Trên tab Home , trong nhóm Font group, bấm vào mũi tên xuống bên cạnh nút Borders , và bạn sẽ thấy danh sách các kiểu viền phổ biến nhất.

3.Nhấp vào đường viền bạn muốn áp dụng và nó sẽ được thêm ngay vào các ô đã chọn.

Ví dụ: đây là cách bạn có thể áp dụng đường viền bên ngoài xung quanh các ô trong Excel:

Cách chèn đường viền trong Excel với hộp thoại Định dạng ô

Trong hộp thoại Định dạng Ô , chuyển sang tab Viền và chọn kiểu và màu đường kẻ trước. Và sau đó, sử dụng Cài đặt sẵn để thêm các đường viền bên ngoài hoặc bên trong hoặc xây dựng đường viền mong muốn bằng cách chọn các phần tử riêng lẻ như đường viền trên, dưới, phải hoặc trái. Sơ đồ xem trước sẽ phản ánh những thay đổi ngay lập tức.

Khi hoàn tất, hãy nhấp vào OK.

Phím tắt đường viền Excel

Để nhanh chóng chèn và xóa đường viền ô, Excel cung cấp một số phím tắt.

Thêm đường viền bên ngoài

Để thêm đường viền bao quanh vùng chọn hiện tại, hãy nhấn các phím sau cùng một lúc.

Phím tắt Windows: Ctrl + Shift + &

Phím tắt Mac: Command + Option + 0

Xóa tất cả các đường viền

Để loại bỏ tất cả các đường viền trong vùng chọn hiện tại, hãy sử dụng các tổ hợp phím sau.

Phím tắt Windows: Ctrl + Shift + _

Phím tắt Mac: Command + Option + _

Ghi chú . Lối tắt đường viền trong Excel không cho phép bạn kiểm soát màu và độ dày của đường kẻ . Để tạo đường viền một cách chuyên nghiệp, bạn nên sử dụng hộp thoại Định dạng Ô cung cấp quyền truy cập đầy đủ vào tất cả các cài đặt.

Phím tắt cho hộp thoại Định dạng ô

Trên tab Đường viền của hộp thoại Định dạng Ô , bạn cũng có thể sử dụng các phím tắt sau để bật và tắt đường viền:

Đường viền bên trái: Alt + L

Đường viền bên phải: Alt + R

Đường viền trên cùng: Alt + T

Đường viền dưới cùng: Alt + B

Đường chéo hướng lên: Alt + D

Tiền boa. Trong trường hợp bạn đang thêm nhiều đường viền , chỉ cần nhấnAltchỉ một lần, và sau đó bạn chỉ có thể nhấn các phím chữ cái. Ví dụ: để đặt đường viền trên và dưới, hãy nhấnAlt + T, và sau đó B.

Cách vẽ đường viền trong Excel

Thay vì chọn các ô trước rồi chọn từ một tập hợp các tùy chọn dựng sẵn, bạn có thể vẽ đường viền trực tiếp trên trang tính. Đây là cách thực hiện:

Trên tab Trang đầu , trong nhóm Phông chữ , bấm vào mũi tên xuống bên cạnh Đường viền . Ở gần cuối trình đơn thả xuống, bạn sẽ thấy nhóm lệnh Vẽ đường viền cho phép bạn chọn chế độ vẽ, màu đường và kiểu.

Đầu tiên, chọn Màu đường và Kiểu đường . Khi một trong hai được chọn, Excel sẽ tự động kích hoạt chế độ Vẽ đường viền và con trỏ chuyển thành bút chì.

Bây giờ bạn có thể bắt đầu vẽ các đường riêng lẻ trong chế độ Vẽ đường viền mặc định hoặc chuyển sang chế độ Vẽ đường viền . Sự khác biệt như sau:

Draw Border cho phép vẽ đường viền dọc theo bất kỳ đường lưới nào, hoạt động tuyệt vời khi tạo đường viền không đều. Kéo qua các ô sẽ tạo ra một đường viền hình chữ nhật thông thường xung quanh một phạm vi.

Vẽ Border Grid các vị trí bên ngoài và bên trong đường viền tại một thời điểm khi bạn nhấp và kéo qua các ô. Khi bạn đi theo đường lưới, một đường kẻ sẽ được thêm vào giống như khi sử dụng tùy chọn Vẽ đường viền .

Để dừng vẽ đường viền, hãy bấm vào nút Viền trên ruy-băng. Điều này sẽ buộc Excel phải tồn tại chế độ vẽ và con trỏ sẽ thay đổi trở lại thành dấu thập trắng.

Cách tạo kiểu đường viền tùy chỉnh trong Excel

Trên tab Trang đầu , trong nhóm Kiểu , bấm Kiểu Ô . Nếu bạn không thấy nút Kiểu dáng ô , hãy nhấp vào nút Thêm ở góc dưới cùng bên phải của hộp Kiểu .

Ở gần cuối trình đơn thả xuống, nhấp vào Kiểu ô mới .

Trong Phong cách tên hộp, gõ tên cho phong cách di động mới của bạn ( biên giới đôi dưới trong trường hợp của chúng tôi), và sau đó nhấp vào Format .

Các Format Cells hộp thoại sẽ mở ra. Bạn chuyển sang tab Border và chọn kiểu đường, màu đường và đường viền mà bạn quan tâm. Khi hoàn tất, hãy nhấp vào OK.

Trong hộp thoại Kiểu , hãy xóa các hộp cho bất kỳ định dạng nào mà bạn không muốn đưa vào kiểu mới và bấm OK. Làm xong!

Để áp dụng kiểu đường viền tùy chỉnh của bạn, chỉ cần làm như sau:

Chọn các ô bạn muốn định dạng.

Trên tab Trang đầu , trong nhóm Kiểu , bấm vào kiểu bạn đã tạo. Thường xuất hiện ở góc trên cùng bên trái của hộp Kiểu . Nếu bạn không thấy nó ở đó, hãy nhấp vào nút Thêm bên cạnh hộp Kiểu , tìm kiểu mới của bạn trong Tùy chỉnh và nhấp vào đó.

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn

Cách Xóa Khung Và Đường Viền Trong Word

Cách xóa khung và đường viền trong Word

Thông thường khi soạn thảo văn bản hoặc tải những văn bản mẫu trên mạng về thì những văn bản Word sẽ xuất hiện những khung, đường viền trong từng trang. Ở bài viết này, chúng tôi xin hướng dẫn các bạn cách xóa khung và đường viền trong Word một cách nhanh và chính xác nhất.

Đối với Word 2016 và Word 2013

Bước 1: Các bạn mở đoạn văn bản có chứa khung, viền lên.

(1) Trên thanh công cụ bạn chọn Design.

(2) Tiếp theo chọn Page Borders.

Bước 2: Tại cửa sổ mới Borders and Shading

Đối với Word 2010 và Word 2007

Các bạn cũng thực hiện các bước gần như tương tự:

(1) Trên thanh công cụ chọn Page Layout.

(2) Chọn Page Borders.

Sau đó thực hiện tương tự như Bước 2 của Word 2016.

Tại cửa sổ mới Borders and Shading

(1) Các bạn chọn phần Settings là None.

(2) Sau đó chọn OK là xong.

Ngoài ra một số bạn còn bị trường hợp Word có đường viền ở từng dòng. Lúc này bạn chọn công cụ File ở góc bên trái phần mềm chọn Options.

(1) Chọn tab Advanced.

(2) Bỏ tích ở dòng Show text boundaries.

(3) Chọn OK.

http://thuthuatphanmem.vn/cach-xoa-khung-va-duong-vien-trong-word/

chúng tôi

Cách Tạo Khung Và Xóa Khung Đường Viền Trong Word 2007 2010 2013 2022

Tạo khung trong Word là một thao tác cơ bản trong quá trình làm việc với trình soạn thảo văn bản này. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể thành thạo sử dụng tính năng này. Bạn đã biết tạo khung đường viền cho trang bìa, cho đoạn văn bản hoặc toàn bộ các trang trong Word chưa?

Bài viết trước chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách làm bìa trong Word để trang trí giáo án, báo cáo, luận văn rồi. Việc tạo khung trong Word là một cách để làm cho nội dung văn bản của bạn dễ hiểu hơn. Hình thức của file tài liệu của bạn trông chuyên nghiệp và đẹp hơn.

Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo khung trong văn bản Word bằng các tính năng có sẵn. Đồng thời cũng thực hành việc xóa khung để bạn làm chủ hoàn toàn tính năng này của Word. Việc tạo khung đường viền, border cũng có nhiều kiểu. Mỗi kiểu cách sẽ phù hợp với mục đích nhất định của văn bản đó.

Cách tạo khung đường viền trong Word ở bài này mình thực hành với Word 2007, các phiên bản Word 2010 2013 2016 các bạn thực hiện tương tự.

NỘI DUNG CHÍNH CỦA BÀI VIẾT:

Cách tạo khung, đường viền trong Word

1. Cách tạo khung thiết kế trang bìa báo cáo, bìa giáo án, luận văn…

– Bước 1: Việc thiết kế trang bìa của giáo án, bìa các loại báo cáo hay luận văn, tiểu luận rất đơn giản. Chủ yếu các bạn cần phải nắm được các công cụ trong cửa sổ Borders and Shading như hình dưới:

*/ Setting: Thiết lập nhanh dạng của khung viền.

None: không chèn khung

Box: tạo khungkiểu hộp

Shadow: Dạng khungđổ bóng

3-D: Khung viền kiểu 3D

Custom: Cho phép người dùng tùy chỉnh theo ý muốn kiểu khung viền.

*/ Style: Cho người dùng lựa chọn các kiểu khung viền.

*/ Apply to:

Ở phần này các bạn có các lựa chọn để chúng ta tạo khung viền cho 1 trang bìa (This section – First page only).

Cho toàn bộ các trang văn bản (Whole document)

Cho trang văn bản mà ban đầu ta để con trỏ chuột (This section).

– Bước 3: Lúc này đã lựa chọn loại khung viền, màu sắc, độ rộng cho trang bìa (Ở trong trường hợp này chúng ta tạo khung thiết kế trang bìa báo cáo, bìa giáo án, luận văn…Ta chọn This section – First page only).

– Trường hợp chúng ta muốn tạo khung đường viền cho toàn bộ các trang trong văn bản.

Ta được kết quả toàn bộ văn bản được đóng khung như hình dưới:

Như các bạn đã việc, việc tạo khung đường viền cho một đoạn văn bản trong Word với nhiều mục đích. Thông thường là để người xem dễ hiểu hơn, nhất là những nội dụng bên trong khung thường là để nhấn mạnh. Để lưu các nội dung trọng tâm, phần cốt lõi của nội dung văn bản.

– Để đóng khung 1 đoạn văn bản: Đầu tiên bạn bôi đen đoạn văn bản đó.

Bôi đen các đoạn văn bản cần đóng khung lại. Sau đó tương tự ta cũng mở cửa sổ Borders and Shading.

Cách xóa khung, đường viền trong Word

Để tiến hành xóa khung đường viền trong Word các bạn thực hiện như sau:

Bước 2: Bạn mở lại cửa sổ Borders and Shading lên, cách mở như ở phần trên của bài viết.

Cách Xóa Password Trong Excel 2007

Nhu cầu bảo mật nên chúng ta thường đặt mật khẩu cho file Excel để bảo vệ các số liệu tính toán. Nhưng nếu chẳng may quên mật khẩu đã thiết lập thì thật phức tạp. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách thức “chữa cháy” trong trường hợp này.

Làm gì khi quên mật khẩu của file Excel?

Tương ứng với file Excel đã được đặt mật khẩu bảo vệ Sheet hay Workbook, bạn chọn hình thức gỡ bỏ passwork thích hợp.

Trong quá trình thử nghiệm, người viết đã thử đặt một mật khẩu phức tạp, bao gồm cả chữ thường, chữ in hoa, các kí tự số… Excel Passwork Remover sẽ mất khoản 2 phút để hoàn thành công việc của mình. Khá nhanh chóng và hiệu quả. Sau khi công việc hoàn thành, 1 cửa sổ sẽ hiển thị để thông báo cho bạn biết. Bây giờ, bạn có thể thay đổi nội dung bên trong các Sheet và Workbook của Excel mà không gặp bất kỳ vấn đề nào về mật khẩu.

Nếu muốn dùng phiên bản đầy đủ, bạn có thể tìm thấy chương trình tại các cửa hàng tin học.

Hy vọng, với những tiện ích ở trên, bạn sẽ tìm ra được biện pháp hiện quả để tạm thời khắc phục hậu quả cho sự “đãng trí” của mình.

Cách 3:

Dùng tiện ích Excel Password Remover 2009 (ER09): một add-in của Excel giúp loại bỏ mật khẩu bảo vệ các Sheet hay Workbook để chống thay đổi nội dung. ER09 tương thích với Excel 2000, XP and 2003, được cung cấp miễn phí ở địa chỉ: sau đây

Cách 4:

Dùng đoạn mã Visual Basic:bạn cũng có thể tự tay xóa mật khẩu bảo vệ các Sheet mà không cần dung đến ER09, cách thực hiện như sau: Mở file Excel, nhấp phải chuột lên Sheet đã được bảo vệ chọn View Code. Cửa sổ Microsoft Visual Basic xuát hiện, bạn dán đoạn mã sau:

Sub PasswordBreaker() Dim i As Integer, j As Integer, k As Integer Dim l As Integer, m As Integer, n As Integer Dim i1 As Integer, i2 As Integer, i3 As Integer Dim i4 As Integer, i5 As Integer, i6 As Integer On Error Resume Next For i = 65 To 66: For j = 65 To 66: For k = 65 To 66 For l = 65 To 66: For m = 65 To 66: For i1 = 65 To 66 For i2 = 65 To 66: For i3 = 65 To 66: For i4 = 65 To 66 For i5 = 65 To 66: For i6 = 65 To 66: For n = 32 To 126 ActiveSheet.Unprotect Chr(i) & Chr(j) & Chr(k) & _ Chr(l) & Chr(m) & Chr(i1) & Chr(i2) & Chr(i3) & _ Chr(i4) & Chr(i5) & Chr(i6) & Chr(n) If ActiveSheet.ProtectContents = False Then ActiveWorkbook.Sheets(1).Select Range(“a1”).FormulaR1C1 = Chr(i) & Chr(j) & _ Chr(k) & Chr(l) & Chr(m) & Chr(i1) & Chr(i2) & _ Chr(i3) & Chr(i4) & Chr(i5) & Chr(i6) & Chr(n) Exit Sub End If Next: Next: Next: Next: Next: Next Next: Next: Next: Next: Next: Next End Sub

Nếu bạn có 01 hòm thư Gmail thì bạn có thể dùng để dăng nhập dịch vụ Google Docs. Tệp tin excel của tôi sau khi đặt mật khẩu bảo vệ thì không thể sửa được.

Tôi sẽ tải tệp tin này lên Google Docs để loại bỏ mật khẩu trên sau đó tôi sẽ tải về máy tính của tôi tệp tin vừa tải lên rồi lưu lại với tên khác với tệp tin gốc.

Google Docs có thể sẽ thay đổi một vài khoảng cách của các ô (cell) nên bạn chỉ cần chỉnh lại trên tệp tin đã bị loại bỏ mật khẩu.

Zoho Sheet cũng làm việc tương tự Google Docs nhưng có thêm một vài tính năng khác như chỉnh sửa tệp tin excel được lưu trên SharePoint. Bạn có thể dùng chính hòm thư Gmail của bạn để đăng nhập dịch vụ Zoho Sheet. Sau khi đăng nhập bạn tải tệp tin cần loại bỏ mật khẩu như hình dưới.

Sau đó vào mụcExport để lưu tệp tin với tên khác với tệp tin gốc bị đặt mật khẩu thành nhiều định dạng như định dạng .ods (OpenOffice), .xls (Microsoft Office 2003), .xlsx (Microsoft Office 2007), .pdf….

Xóa bỏ protect, password ở file Exel

Bạn là dân kế toán, hoặc đang soạn thảo một tài liệu quan trọng nào đó, bạn đã đặt password bảo vệ cho file exel này của bạn, nhưng đôi khi bạn quên mất password mình đã đặt là gì dẫn đến bạn không thể xem hoặc chỉnh sửa lại nội dung trong file exel đó của bạn.

Cách xóa password, unproteced file exel sau đây sẽ giúp các bạn vô hiệu hóa chức năng đó của exel, và bạn có thể chỉnh sửa, xem file exel của bạn thoải mái. Cách này quá đơn giản so với việc dùng phần mềm dò password file exel.

Hiện ra bảng như hình dưới:

Bạn chờ khoảng 5s để đoạn Macros làm việc.

Password của file exel sẽ được hiện lên, bạn hãy ghi lại nếu cần:

Cuối cùng, thông báo hiện lên toàn bộ password, protected của worksheet của file exel đã bị vô hiệu hóa, ban có thể chỉnh sửa thoải mái rồi đấy.