Top 6 # Xem Nhiều Nhất Zoom Trong Powerpoint 2016 Mới Nhất 4/2023 # Top Like | Beiqthatgioi.com

Hiệu Ứng Zoom Trong Powerpoint 365

Thế giới thủ thuật – Powerpoint chắc chắc là một công cụ không thể thiếu cho các thầy cô, diễn giả, nhân viên văn phòng… Tuy nhiên để có được một Slide đẹp, khoa học ngoài việc trang trí slide bằng các hiệu ứng thì chúng ta cần sử dụng một cách linh hoạt các tính năng trong Powerpoint. Một trong những tính năng giúp bạn thiết kế một slide chuyên nghiệp đó chính là hiệu ứng Zoom trong Powerpoint

Khi bạn tạo hiệu ứng zoom trong PowerPoint, bạn có thể chuyển đến và từ các trang chiếu cụ thể, các phần và phần của bản trình bày theo thứ tự bạn quyết định trong khi bạn đang trình bày.

Tuy nhiên hiệu ứng này chỉ dùng được trên Office 365 và Office 2019

Sử dụng Summary Zoom

Summary zoom giống như một trang đích mà bạn có thể nhìn thấy các phần của slide trình bày cùng một lúc. Khi bạn đang trình bày, bạn có thể sử dụng hiệu ứng zoom trong Powerpoint để chuyển từ vị trí này trong slide của mình sang một nơi nào đó trong bất kỳ thứ tự nào mà bạn muốn.

Chọn Summary Zoom

Hộp thoại Summary Zoom sẽ mở ra. Chọn các Slide mà bạn muốn đưa vào hiệu ứng Summary zoom. Những bản chiếu này trở thành các trang chiếu đầu tiên của các phần trình chiếu tóm tắt của bạn.

Bấm chọn các Slide mà bạn muốn đưa vào hiệu ứng Summary zoom. Sau đó bấm chọn Insert.

Hiệu ứng Summary zoom sẽ tạo ra cho bạn 1 slide mới được chèn vào ngay trước slide đầu tiên mà bạn chọn trong hiệu ứng summary zoom

Slide Zoom

Slide zoom có thể giúp bạn làm cho bản trình bày của mình thêm năng động, cho phép bạn dẫn hướng một cách tự do giữa các Slide theo bất kỳ thứ tự nào mà bạn chọn nhưng không làm gián đoạn bản trình bày của bạn. Slide zoom là một lựa chọn tốt cho bản trình bày ngắn và không có nhiều sections, nhưng bạn có thể sử dụng slide zoom cho nhiều tình huống bản trình bày khác nhau.

Slide zoom giúp bạn đi sâu vào phần thông tin trong trong Slide

Chọn Slide zoom

Hộp thoại slide zoom sẽ mở ra. Chọn các slide mà bạn muốn sử dụng trong hiệu ứng slide zoom

Sau khi bạn đã chọn tất cả các slide bạn muốn sử dụng, hãy chọn Insert. Hiệu ứng slide zoom sẽ được tạo ra.

Section zoom

Section zoom là một dạng nối kết đến một phần đã có trong bản trình bày của bạn. Bạn có thể sử dụng chúng để quay lại các phần mà bạn muốn thực sự nhấn mạnh, hoặc để hightlight một số phần trong bài trình bày.

Chọn Section zoom

Hộp thoại section zoom sẽ mở ra. Chọn các section mà bạn muốn sử dụng hiệu ứng.

Bấm Insert để thực hiện.

Billy Nguyễn

Where Is The Zoom In Microsoft Word 2007, 2010, 2013, 2022, 2022 And 365

Where is the Zoom in Microsoft Word 2007, 2010, 2013, 2016, 2019 and 365

If you do not want to waste too much time on learning the Ribbon of Word 2007/2010/2013/2016/2019 after upgrading to Word 2007, 2010 or 2013, you should try Classic Menu for Office. Classic Menu for Office will make Word 2007/2010/2013/2016/2019 look like Word 2003/XP(2002)/2000.

Method A: Zoom feature in old View menu with Classic Menu

You will find the Zoom feature In the View drop down menu under Menus tab, just as the same procedure as you did in Word 2003/XP(2002)/2000. There are five options in the Zoom item’s sub-list: Zoom, 100%, One Page, Two Page, and Page Width. See screen shot (Figure 1):

Figure 1: Zoom feature in Classic Menu

Method B: Zoom button in old Toolbars with Classic Menu

Find out the Zoom button in the same old Toolbars of Classic Menu. In the drop down list of Zoom button, there are also five options as we described in Method A. See screen shot (Figure 2):

Figure 2: Zoom button in toolbars of Classic Menu

Method C: Zoom button in Ribbon

If there is no Classic Menu for Office, the following steps will guild you through accessing the Zoom commands:

Go to Zoom group;

Then you will find out five zoom buttons: Zoom button, 100% button, One Page button, Two Page button, and Page Width button. See screen shot (Figure 3):

Figure 3: Zoom buttons in Ribbon

Method D: Zoom feature in status bar

The easiest method is that you can directly access the Zoom feature in Word status bar of 2007/2010/2013. See screen shot (Figure 3). It is quite easy to zoom in or zoom out your documents by moving the slider.

More Related Articles

What is Classic Menu for Office

The software Classic Menu for Office is designed for the people who are accustomed to the old interface of Microsoft Office 2003, XP (2002) and 2000. It brings back the classic menus and toolbars to Microsoft Office (includes Word) 2007, 2010, 2013, 2016, 2019 and 365. The classic view helps the people to smoothly upgrade to the latest version of Office, and work with Office 2007/2010/2013/2016 as if it were Office 2003 (and 2002, 2000).

Screen Shot of Classic Menu for Word

All new features and commands of Office 2007, 2010, 2013, 2016, 2019 and 365 have been added to the menus and toolbars;

Without any training or tutorials after upgrading, users can work with Office 2007/2010/2013/2016 immediately;

Easy to find any command items you want to process;

Easy to show or hide the classic menus, toolbars and ribbon tabs;

Easy to install and use. Supports all languages. Free download!

Cách Chèn Âm Thanh Trong Powerpoint 2022

Cách chèn âm thanh từ một file có sẵn

Trong ví dụ hôm nay, ta sẽ chèn một file âm thanh được lưu cục bộ trên máy tính.

1. Từ tab Insert, bấm vào mũi tên drop-down Audio, sau đó chọn Audio on My PC.

2. Xác định vị trí và chọn file âm thanh mong muốn, sau đó nhấp vào Insert.

3. Các file âm thanh sẽ được thêm vào slide.

Ghi lại file âm thanh của riêng bạn

Đôi khi người dùng có thể muốn ghi lại trực tiếp âm thanh vào một bài thuyết trình. Ví dụ, bạn muốn bài thuyết trình có các đoạn tường thuật. Trước khi bắt đầu, hãy đảm bảo có micro tương thích với máy tính. Nhiều máy tính có micro tích hợp hoặc nếu không hãy cắm một micro vào máy tính.

Cách ghi lại âm thanh

1. Từ tab Insert, bấm vào mũi tên drop-down Audio, sau đó chọn Record Audio.

2. Nhập tên cho bản ghi âm nếu muốn.

3. Nhấp vào nút Record để bắt đầu ghi.

4. Khi hoàn tất việc ghi âm, hãy nhấp vào nút Stop.

5. Để nghe thử bản ghi, hãy nhấp vào nút Play.

6. Sau khi hoàn tất, nhấp vào OK. Các file âm thanh sẽ được chèn vào slide.

Làm việc với các file âm thanh

Nghe trước một file âm thanh

1. Nhấp vào một file âm thanh để chọn nó.

2. Nhấp vào nút Play/Pause bên dưới file âm thanh. File âm thanh sẽ bắt đầu phát và timeline bên cạnh nút Play/Pause sẽ di chuyển về phía trước.

3. Để chuyển đến một phần khác trong file, nhấp vào bất cứ điểm nào trên timeline.

Cách di chuyển file âm thanh

Nhấp và kéo để di chuyển file âm thanh đến vị trí mới trên slide.

Cách xóa một file âm thanh

Chọn file âm thanh muốn xóa, sau đó nhấn phím Backspace hoặc Delete trên bàn phím.

Chỉnh sửa âm thanh

Cách cắt một file âm thanh

1. Chọn file âm thanh, sau đó nhấp vào tab Playback trên Ribbon.

2. Nhấp vào lệnh Trim Audio.

3. Một hộp thoại sẽ xuất hiện. Sử dụng handle màu xanh lá cây để đặt thời gian bắt đầu và handle màu đỏ để đặt thời gian kết thúc.

4. Để nghe thử file âm thanh, nhấp vào nút Play.

5. Điều chỉnh lại các handle nếu cần, sau đó bấm OK.

Cách thêm hiệu ứng fade in và fade out

1. Trên tab Playback, định vị các trường Fade In: và Fade Out:.

2. Nhập các giá trị mong muốn hoặc sử dụng mũi tên lên và xuống để điều chỉnh thời gian.

1. Nhấp vào timeline để xác định phần mong muốn trong file âm thanh.

2. Từ tab Playback, bấm vào lệnh Add Bookmark.

Các tùy chọn âm thanh

Có các tùy chọn khác để kiểm soát cách phát file âm thanh của mình. Chúng được tìm thấy trong nhóm Audio Options trên tab Playback.

Volume: Thay đổi âm lượng

Start: Kiểm soát xem file âm thanh bắt đầu tự động hay phải nhấp chuột

Hide During Show: Ẩn biểu tượng âm thanh trong khi slide show đang phát

Play Across Slides: Tiếp tục phát file âm thanh trên nhiều slide thay vì chỉ các slide hiện tại

Loop until Stopped: Phát lại file âm thanh cho đến khi dừng

Rewind after Playing: Quay lại phần đầu sau khi phát xong

Cách thay đổi biểu tượng âm thanh

Theo mặc định, một file âm thanh sẽ xuất hiện dưới dạng biểu tượng hình chiếc loa trong slide. Nếu muốn, bạn có thể thay đổi biểu tượng thành một hình ảnh khác.

1. Chọn file âm thanh, sau đó nhấp vào tab Format.

2. Nhấp vào lệnh Change Picture.

3. Hộp thoại Insert Pictures sẽ xuất hiện. Bấm Browse để chọn file từ máy tính. Ngoài ra, có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm hình ảnh trực tuyến để có nhiều lựa chọn hơn. Trong ví dụ hôm nay, ta sẽ tìm kiếm bằng cách sử dụng cụm từ “music note”.

4. Xác định vị trí và chọn hình ảnh mong muốn, sau đó nhấp vào Insert.

5. Biểu tượng sẽ thay đổi sang hình ảnh mới.

Để biết thêm thông tin về cách hiệu chỉnh, điều chỉnh màu sắc, đường viền, hình dạng và hiệu ứng, hãy xem bài viết Định dạng hình ảnh PowerPoint 2016.

Hyperlink (Siêu Liên Kết) Trong Powerpoint 2022

Bất cứ khi nào sử dụng Internet, người dùng đều dùng các siêu liên kết để điều hướng từ trang web này sang trang web khác. Nếu muốn bao gồm một địa chỉ web hoặc địa chỉ email trong bài thuyết trình PowerPoint, có thể chọn định dạng nó dưới dạng siêu liên kết, để có thể dễ dàng nhấp vào. Trong PowerPoint 2016, bạn cũng có thể liên kết đến các file và các slide khác trong bài thuyết trình.

Tìm hiểu về hyperlink (siêu liên kết)

Các hyperlink hay siêu liên kết có hai phần cơ bản: Địa chỉ của trang web, địa chỉ email hoặc vị trí khác mà chúng đang liên kết và văn bản hiển thị (cũng có thể là hình ảnh hoặc hình dạng). Ví dụ, địa chỉ có thể là https://quantrimang.com/ và Quản Trị Mạng có thể là văn bản hiển thị. Trong một số trường hợp, văn bản hiển thị có thể giống với địa chỉ. Khi tạo siêu liên kết trong PowerPoint, có thể chọn cả địa chỉ và văn bản hoặc hình ảnh hiển thị.

Cách chèn link trong PowerPoint 2016

1. Chọn hình ảnh hoặc văn bản muốn tạo một siêu liên kết.

2. Bấm chuột phải vào văn bản hoặc hình ảnh đã chọn, sau đó nhấp vào Hyperlink. Ngoài ra, có thể chuyển đến tab Insert và nhấp vào lệnh Hyperlink.

3. Hộp thoại Insert Hyperlink sẽ mở ra.

4. Nếu đã chọn văn bản, các từ sẽ xuất hiện trong trường Text to display ở trên cùng, có thể thay đổi văn bản này nếu muốn.

5. Nhập địa chỉ muốn liên kết vào trường Address.

6. Nhấn OK. Văn bản hoặc hình ảnh đã chọn bây giờ sẽ là một siêu liên kết đến địa chỉ web.

Cách chèn siêu liên kết đến một địa chỉ email

1. Bấm chuột phải vào văn bản hoặc hình ảnh đã chọn, sau đó bấm Hyperlink.

2. Hộp thoại Insert Hyperlink sẽ mở ra.

3. Ở bên trái của hộp thoại, bấm vào Email Address.

4. Nhập địa chỉ email muốn liên kết vào hộp Email Address, sau đó bấm OK.

PowerPoint thường nhận ra email và địa chỉ web khi bạn nhập và sẽ tự động định dạng chúng dưới dạng siêu liên kết sau khi bạn nhấn phím Enter hoặc phím cách.

Cách mở và kiểm tra một siêu liên kết

1. Sau khi tạo một siêu liên kết, bạn nên kiểm tra nó. Bấm chuột phải vào siêu liên kết, sau đó nhấp vào Open Hyperlink.

Trình duyệt web sẽ mở và sau đó điều hướng đến trang được liên kết. Nếu nó không hoạt động, kiểm tra địa chỉ siêu liên kết xem có bất kỳ lỗi chính tả nào không.

Để mở một siêu liên kết trong khi xem slideshow, hãy nhấp vào siêu liên kết.

Cách xóa siêu liên kết trong PowerPoint 2016

1. Nhấp chuột phải vào siêu liên kết.

2. Nhấp vào Remove Hyperlink.

Thông tin thêm về siêu liên kết

Trong PowerPoint, có thể sử dụng hyperlink để liên kết đến các tài nguyên không trực tuyến. Để nhanh chóng tham khảo một slide khác trong bài thuyết trình thì có thể tạo một siêu liên kết đến slide đó. Nếu cần truy cập một file được lưu trữ trên máy tính, có thể tạo siêu liên kết đến nó. Ngoài ra, PowerPoint cũng cho phép định dạng hình ảnh và hình dạng dưới dạng siêu liên kết.

Sử dụng hình dạng và hình ảnh như siêu liên kết

PowerPoint 2016 cho phép định dạng các đối tượng, bao gồm các hình dạng, hộp văn bản (text box) và hình ảnh, như các siêu liên kết. Điều này đặc biệt hữu ích nếu muốn đối tượng hoạt động giống như một nút. Để thực hiện việc này, nhấp chuột phải vào đối tượng mong muốn và chọn Hyperlink từ menu xuất hiện. Nhấp vào đối tượng trong khi thuyết trình để mở siêu liên kết.

Cách chèn một siêu liên kết đến một slide khác

1. Bấm chuột phải vào văn bản hoặc hình ảnh đã chọn, sau đó nhấp vào Hyperlink.

2. Hộp thoại Insert Hyperlink sẽ xuất hiện.

3. Ở phía bên trái của hộp thoại, nhấp vào Place in this Document.

4. Một danh sách các slide khác trong bài thuyết trình sẽ xuất hiện. Hãy nhấp vào tên của slide muốn liên kết đến.

5. Nhấn OK. Văn bản hoặc hình ảnh bây giờ sẽ là một siêu liên kết đến slide đã chọn.

Thêm siêu liên kết vào hình dạng tương tự như tạo action button (nút hành động) và điều này sẽ được đề cập chi tiết hơn trong bài viết tiếp theo.

Cách chèn siêu liên kết vào file khác

1. Bấm chuột phải vào văn bản hoặc hình ảnh đã chọn, sau đó nhấp vào Hyperlink. Hộp thoại Insert Hyperlink sẽ xuất hiện.

2. Ở bên trái của hộp thoại, nhấp vào Existing File or Webpage.

3. Nhấp vào mũi tên drop-down để duyệt file.

4. Chọn file mong muốn.

5. Nhấn OK. Văn bản hoặc hình ảnh bây giờ sẽ là một siêu liên kết đến file đã chọn.

Nếu có kế hoạch hiển thị bài thuyết trình của mình trên một máy tính khác với máy tính đã sử dụng để tạo bài thuyết trình, siêu liên kết đến một file khác có thể không hoạt động. Hãy đảm bảo rằng bạn có một bản sao của file được liên kết trên máy tính đang sử dụng để thuyết trình và luôn kiểm tra các siêu liên kết trước khi bắt đầu.